กว่า 1 เดือน CP-CPF ผนึกภารกิจหนุนไทยต้านโควิด-19 มอบหน้ากากอนามัยและอาหารจากใจ ดูแลนักรบเสื้อ กาวน์-แรงงานต่างชาติ

ตลอดเวลากว่า 1 เดือนที่ผ่านมา บุคลากรทางแพทย์ ประชาชนคนไทย ตลอดจนแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้าน ต้องเผชิญกับไวรัสโควิด-19 ที่กลับมาแพร่ระบาดระลอกใหม่ และสถานการณ์ยังคงต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน เครือ CP-CPF ผนึกกำลัง พันธมิตร เคียงข้างคนไทยฝ่าวิกฤต ด้วยการส่งมอบหน้ากากอนามัยซีพี กว่า 250,800 ชิ้น และผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพพร้อมทาน 129,000 แพ็ค ภายใต้โครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” สนับสนุนภารกิจแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข พร้อมร่วมดูแลพี่น้องแรงงานต่างชาติ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งสนับสนุนสมุทรสาครและประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน
CEO คุณประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ กล่าวว่า โครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” สนับสนุนอาหารพร้อมทานให้คนไทยได้บริโภคอาหารอย่างพอเพียง ตอบรับนโยบายท่านประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ ที่ต้องการให้ความช่วยเหลือประเทศไทยยืนหยัดฝ่าวิกฤตโควิดครั้งนี้ไปได้ ซึ่งเป็นไปตามหลักปรัชญา 3 ประโยชน์ สู่ความยั่งยืน เพื่อประเทศ ประชาชน และบริษัท เพื่อให้ทุกคนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติอีกครั้ง
“การสนับสนุนอาหารคุณภาพปลอดภัย และหน้ากากอนามัยซีพี เป็นการแสดงถึงความห่วงใยของเครือ CP-CPF ที่มีต่อทุกคนในสังคมที่กำลังเผชิญกับวิกฤต โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ที่ทุ่มเทเสียสละ ทำหน้าที่เฝ้าระวังและควบคุมการระบาดของไวรัส รวมไปการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางและแรงงานต่างชาติในพื้นที่เสี่ยง เราให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์คลี่คลาย” CEO คุณประสิทธิ์ กล่าว
นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 จนถึงวันนี้ CP-CPF ส่งอาหารพร้อมทาน รวม 129,000 แพ็ค แบ่งเป็น 15 โรงพยาบาลของรัฐ ใน 6 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด ได้แก่ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม นครปฐม ราชบุรี สุพรรณบุรี และกาญจนบุรี รวม 61,200 แพ็ค และอีก 22,000 แพ็ค พร้อมตู้แช่เย็น สนับสนุนโรงพยาบาลสนาม “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” 9 แห่ง
ขณะเดียวกัน ได้นำผลิตภัณฑ์กุ้งซีพี แปซิฟิก สด หวาน แน่น สะอาด ปลอดภัย รวม 300 กิโลกรัม ให้กำลังใจนักรบเสื้อกาวน์ รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และช่วยพี่น้องเกษตรกรไทย สู้ภัยโควิดรอบใหม่ไปด้วยกัน
พร้อมทั้งส่งความห่วงใยถึงพี่น้องแรงงานเมียนมาใน จ.สมุทรสาคร อย่างต่อเนื่อง โดยร่วมกับมูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน (LPN) นำอาหารพร้อมทาน กับข้าวสำเร็จรูป 30,800 แพ็ค และไข่ไก่สด 10,000 ฟอง แจกจ่ายให้ชาวเมียนมาในพื้นที่กักกันตลาดกลางกุ้งมหาชัย 1,200 ครอบครัว ผนึกกำลัง ทรู และโอสถสภา มอบอาหาร เครื่องดื่ม พร้อมซิมอินเตอร์เนต รวม 10 รายการ
นอกจากอาหารแล้ว CP-CPF ได้ส่งมอบหน้ากากอนามัยซีพี เพื่อช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางและแรงงานต่างชาติที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยง รวมทั้งสิ้น 250,800 ชิ้น ผ่านหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. กรุงเทพมหานคร เครือข่ายกลุ่มอาสาดุสิต สมาคมเชียร์ไทย ตลอดจน 4 สถานทูต ได้แก่ เมียนมา เวียดนาม กัมพูชา และ สปป.ลาว และ ก.สาธารณสุข
“ในนามรัฐบาล ขอขอบคุณเครือซีพี ที่ออกมาให้ความช่วยเหลือสังคมต่อเนื่องจากคราวที่แล้ว โดย CPF ได้นำอาหารไปให้บุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศสู้กับวิกฤตโควิด และยังส่งต่อไปถึงครอบครัวของหมอพยาบาลอีกด้วย ครั้งนี้​ก็ยังออกมาช่วยดูแลสังคม แบ่งเบาภาระของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และผู้ป่วยที่กักตัวซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานเมียนมาได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีระหว่างต้องกักตัวที่โรงพยาบาลสนาม”​ นายอนุทิน กล่าว
CPF ดำเนิน “โครงการ CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19”​ มาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน เพื่อนำความเชี่ยวชาญด้านการผลิตและจัดส่งอาหารคุณภาพ ปลอดภัย ไปช่วยแบ่งเบาภารกิจและเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ กลุ่มเปราะบาง และพี่น้องแรงงานต่างชาติที่เผชิญกับวิกฤตโควิดได้เข้าถึงอาหารปลอดภัยอย่างเพียงพอ เพื่อเคียงข้างสังคมไทยฝ่าวิกฤติครั้งนี้ไปได้โดยเร็ว
Cr.PR CPF