เครือ CP-CPF ร่วมกับ “กองทัพบก” มอบถุงยังชีพ 15,000 ถุง หนุนชุมชนคลองเตย สู้ภัยโควิด-19 ต่อเนื่อง

พลโทรังษี กิติญาณทรัพย์ ผู้แทนผู้บัญชาการทหารบก กองทัพบก ร่วมกับ คุณสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการเครือ CP-CPF พร้อมด้วย คุณอดิเรก ศรีประทักษ์ ประธานคณะกรรมการบริหาร CPF คณะผู้บริหารจาก ซีพี ออลล์ และกลุ่มทรู ร่วมกันส่งมอบถุงยังชีพ 15,000 ถุง น้ำดื่ม 15,000 ขวด และซิมโทรศัพท์ ภายใต้โครงการ “ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” ให้แก่ชาวชุมชนคลองเตย ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดง เพื่อร่วมบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง โดยมี คุณปิยธิดา นิยม ผู้อำนวยการเขตคลองเตย รับมอบ ณ อาคาร ซี.พี.ทาวเวอร์ ถนนสีลม
ผู้แทนผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ด้วยดำริของท่านผู้บัญชาการทหารบก และประธานสุภกิต เจียรวนนท์ เครือ CP-CPF ที่เล็งเห็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด จึงนำอาหารสำเร็จรูปพร้อมทานและถุงยังชีพ มาช่วยเหลือชาวคลองเตย 22 ชุมชน 15,000 ครัวเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในสถานการณ์นี้ เพราะอาหารเป็นสิ่งสำคัญในการดำรงชีวิต ขอให้ประชาชนมั่นใจว่า ทุกข์ของประชาชนคือทุกข์ของกองทัพบก และกองทัพบกอยู่เคียงข้างประชาชนเสมอ
ด้าน ผอ.เขตคลองเตย ระบุว่า คลองเตยเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ที่มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากและขณะนี้เริ่มนิ่ง ได้รับความช่วยเหลือจากหลายภาคส่วนอย่างดียิ่งเช่นวันนี้ ที่กองทัพบกและเครือซีพีร่วมกันให้ความช่วยเหลือ นับเป็นกำลังใจสำคัญ ต้องขอบคุณเป็นอย่างสูง
ขณะที่ คุณสรวัฒน์ กลัดสมบูรณ์ ประธานชุมชนล็อค 4-5-6 คลองเตย กล่าวว่า คุณสุภกิต เจียรวนนท์ และเครือซีพี ไม่เคยทอดทิ้งคนคลองเตยและให้การช่วยเหลือตลอดเวลา ทั้งในยามปกติและยามวิกฤตในสถานการณ์โควิด ในฐานะคนคลองเตยต้องขอบคุณเป็นอย่างสูง เราทุกคนซาบซึ้งในน้ำใจและความช่วยเหลือที่เครือซีพีมีให้เสมอมา
ความช่วยเหลือดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายของเครือ CP ที่ท่านประธานอาวุโสธนินท์ เจียรวนนท์ ต้องการให้ทุกบริษัทในเครือร่วมช่วยเหลือสังคมในสถานการณ์โควิด-19 และผู้ยากไร้ในพื้นที่ชุมชนแออัด ซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบางที่ต้องเผชิญความเดือดร้อนอย่างมากกับโรคระบาดนี้ CPF จึงมอบความช่วยเหลือผ่านโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” ด้วยการส่งมอบอาหารปลอดภัย 15,000 ชุด ประกอบด้วย อาหารสำเร็จรูปหลายประเภท อาทิ กับข้าวหลากหลายเมนู อาทิ เกี๊ยวกุ้ง, ชิคเก้นริบ, อกเป็ดรมควัน, น่องติดสะโพก, กับข้าว, ไส้กรอก, ลูกชิ้น กว่า 41,000 แพ็ค และนมเปรี้ยวซีพี-เมจิ 60,000 ขวด ขณะที่ ซีพี ออลล์ มอบน้ำดื่ม 15,000 ขวด และทรูมอบซิมกักตัวไม่กลัวเหงา
ก่อนหน้านี้ เครือซีพี ผนึกกำลังทุกบริษัทในเครือฯ ได้แก่ CPF ซีพีออลล์ ทรู แม็คโคร มูลนิธิพุทธรักษา มูลนิธิธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ โดยคุณณรงค์ เจียรวนนท์ และมูลนิธิเชฟแคร์ส ส่งมอบความช่วยเหลือชาวชุมชนคลองเตย ผ่านมูลนิธิดวงประทีป มอบอาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม แอลกอฮอลล์ หน้ากากอนามัย ซิมโทรศัพท์ ถุงขยะติดเชื้อ และสิ่งของจำเป็นอื่นๆ เพื่อช่วยให้ผู้มีความเสี่ยงสูง 200 คน ได้กักตัวภายในบ้านตามมาตรการ ก.สาธารณสุข ซึ่งช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้คนในชุมชนได้ ขณะเดียวกัน ยังเปิดพื้นที่ โลตัส ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาพระราม 4 เป็นพื้นที่ฉีดวัคซีนสำหรับชาวคลองเตย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการสื่อสาร ให้การฉีดวัคซีนเป็นไปอย่างเป็นระบบและราบรื่น
Cr.PR CPF