CP-CPF ผนึกพลัง สู้ศึกโควิดระลอกใหม่ ส่งอาหารจากใจเสริมทัพ รพ.สนามธรรมศาสตร์ เป็นแห่งที่ 3

CPF ร่วมกับ บจ.ซีพีอินเตอร์เทรด ในเครือซีพี นำผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทาน 2,800 แพ็ค พร้อมทั้งเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและขนม ส่งมอบให้แก่ รพ.สนามธรรมศาสตร์ โดยมี รศ.นพ.ดิลก ภิยโยทัย คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ และ รศ.นพ.พฤหัส ต่ออุดม ผอ.โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รับมอบจาก คุณสิริพงศ์ อรุณรัตนา ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจสัตว์บกและประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจไส้กรอกและอาหารพร้อมทาน CPF และ คุณเทียนชัย จูพัฒนกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บจ.ซีพี อินเตอร์เทรด ณ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
รศ.นพ.พฤหัส กล่าวว่า รพ.สนามธรรมศาสตร์ จัดโดย ม.ธรรมศาสตร์ ร่วมกับ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เปิดรับดูแลผู้ป่วยโควิดอีกครั้ง เป็นรอบที่ 3 รองรับผู้ป่วยอาการที่ไม่รุนแรงหรือไม่มีอาการ 500 เตียง ช่วยแบ่งเบาภารกิจที่หนักหน่วงของโรงพยาบาลหลักที่มีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้น ทั้งนี้ ขอขอบพระคุณธารน้ำใจของ CPF และบริษัทในเครือซีพี ที่ไม่เคยทิ้งกัน มาร่วมสนับสนุนอาหารพร้อมทานที่สะอาดทานง่าย ให้กับทีมหมอ-พยาบาลอย่างต่อเนื่อง สะดวกสบาย ไม่ต้องเสียเวลาไปหาซื้อ และสามารถเจียดเวลาที่มีอันน้อยนิดมาพักผ่อน ช่วยเสริมพลังกายและเติมกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกท่านได้ดูแลผู้ป่วยร่วมต่อสู้กับสงครามโควิดได้อย่างเต็มกำลัง สะท้อนถึง ความร่วมมือของทุกภาคส่วน เพื่อช่วยกันให้ประเทศไทยเอาชนะวิกฤตครั้งนี้ได้สำเร็จ
“วันนี้สถานการณ์การระบาดยังอยู่ในช่วงขาขึ้น จึงขอฝากให้ประชาชนทุกท่าน ช่วยกันดูแลป้องกันตัวเอง ยึดมั่นการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก และหมั่นล้างมือ เพื่อไม่ให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นกำลังใจที่ดีแก่บุคลากรทางการแพทย์และระบบสาธารณสุขของไทย สามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ”
ด้าน คุณสิริพงศ์ กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นตัวแทนของบริษัทฯ ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงแก่บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน รวมถึงของ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติที่เสียสละพลังกาย ความรู้ ทุ่มเททุกสรรพกำลัง ช่วยกันปกป้องคนไทยรอดปลอดภัยจากโควิด ขณะเดียวกันยังต้องทำงานท่ามกลางความเสี่ยงสูงต่อสุขภาพ ในวันนี้ CPF ขอส่งมอบอาหารปลอดภัย โดยผนึกพลังกับบริษัทในเครืออย่าง CPI นำเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพและขนม มาช่วยเป็นกำลังเสริมให้ทีมหมอพยาบาลที่ทำงานในโรงพยาบาลสนาม ซึ่งสอดคล้องตามนโยบายของ ท่านประธานอาวุโสธนินท์ เจียรวนนท์ ที่ต้องการระดมทุกสรรพกำลังของเครือมาช่วยเหลือภาครัฐรับมือด้านสาธารณสุขได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ประเทศไทยเอาชนะการระบาดโควิดระลอกใหม่ได้
ก่อนหน้านี้ ช่วงการระบาดโควิดระลอกใหม่ CPF ส่งมอบอาหารพร้อมทานหลากหลายเมนู พร้อมติดตั้งตู้แช่เย็นให้แก่ รพ.สนามเอราวัณ 1 (ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ บางบอน) 8,820 แพ็ค พร้อมน้ำดื่ม 4,410 ขวด และอีก 1,260 แพ็ค เป็นกำลังเสริมให้ทีมแพทย์และอาสาสมัคร ของศูนย์เอราวัณ นอกจากนี้ ยังได้สนับสนุนเนื้อหมูสด เนื้อไก่สด ไข่ไก่ น้ำดื่ม และข้าวสาร ให้ รพ.สนาม จ.นครราชสีมา, จ.สระบุรี และ จ.ลำพูน สำหรับปรุงเป็นอาหารพร้อมทานอีกด้วย
CPF ในฐานะผู้ผลิตอาหารครบวงจรชั้นนำของไทย ยึดหลักปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ด้วยความเคร่งครัดต่อเนื่อง ตลอดจนเข้มงวดกับมาตรฐานการผลิตอาหารที่สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ในทุกขั้นตอน มั่นใจได้ว่าสามารถส่งมอบอาหารปลอดภัยสู่ผู้บริโภคได้อย่างเพียงพอ ไม่ขาดแคลน ตามหลักปรัชญา “3 ประโยชน์” ของเครือ CP-CPF เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารและช่วยเหลือประเทศในยามวิกฤตให้สามารถเอาชนะโควิดไปด้วยกัน