‘CP-CPF ร้อยเรียงใจ’ มอบข้าวกล่อง “ครัวปันอิ่ม” ช่วยชุมชนเขตมีนบุรี ฝ่าวิกฤตโควิด-19

คุณไพโรจน์ จันทะรอด ผอ.เขตมีนบุรี รับมอบข้าวกล่องอุ่นร้อนพร้อมรับประทาน หน้ากากอนามัย เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ กาแฟ และขนม จาก CPF และข้าวตราฉัตร ภายใต้โครงการ “ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19” เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระในช่วงสถานการณ์โควิด-19 และบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนตามชุมชนต่างๆ ในเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร อาทิ ชุมชนสุเหร่าบ้านเกาะ ชุมชนอับดุลรอมาน โดยมี นายธีรยุทธ พัชรมณีปกรณ์ และ นางพรรณินี นันทพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส CPF เป็นผู้แทนมอบ ณ สำนักงานเขตมีนบุรี
ผอ.เขตมีนบุรี กล่าวว่า ขอขอบคุณ CP-CPF ที่ได้นำข้าวกล่องและสิ่งของต่างๆ มามอบให้ชาวชุมชนต่างๆ ในเขตมีนบุรี ซึ่งมีหลายคนที่กำลังเดือดร้อนจากภาวะตกงาน ขาดรายได้ มีบางส่วนต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน (Home Isolation) การส่งอาหารเสิร์ฟตรงถึงบ้านเช่นนี้ ช่วยให้การกักตัวของกลุ่มเสี่ยงเป็นไปอย่างสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ลดโอกาสการออกมาหาซื้ออาหาร และช่วยให้คนในชุมชนปลอดภัยมากขึ้นด้วย
ด้าน คุณธีรยุทธ พัชรมณีปกรณ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส CPF กล่าวว่า โรงงานแปรรูปเนื้อไก่มีนบุรีของ CPF มีพนักงานจำนวนมากที่อยู่ในชุมชนนี้ พื้นที่มีนบุรีเป็นเสมือนบ้านของ CPF ผู้คน สถานที่ และความผูกพันต่อกันมีมาอย่างยาวนาน ดังนั้น ในสถานการณ์โควิดที่ส่งผลกระทบต่อทุกคน บริษัทฯ จึงไม่รีรอที่จะนำความเชี่ยวชาญด้านอาหารมาช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องในชุมชนนี้ ต้องขอบคุณ สนง.เขตมีนบุรีในการช่วยกระจายอาหารให้ถึงมือประชาชนในชุมชนต่างๆ เพื่อให้ทุกคนได้ทานอาหารอร่อย สะอาด ปรุงสุกใหม่ทุกวัน เป็นกำลังใจและเติมกำลังกายให้ทุกคนก้าวผ่านวิกฤตไปด้วยกัน
โครงการ “ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” เป็นการผนึกกำลังเครือ CP-CPF ร่วมกับพันธมิตรกว่า 100 องค์กร ส่งมอบข้าวกล่องอุ่นร้อนพร้อมทาน 2 ล้านกล่อง ประกอบด้วย 1 ล้านกล่องแรกมาจากร้านอาหารรายย่อย และอีก 1 ล้านกล่องมาจาก CPF เป็นอาหารที่ปรุงใหม่ สุก สะอาด ถูกสุขอนามัย มีเมนูอาหารที่หลากหลาย โดยเครือข่ายจิตอาสา มูลนิธิ และหน่วยงานพันธมิตร จะรับอาหารไปกระจายสู่ชุมชนทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ที่ขาดรายได้ ว่างงาน กลุ่มเปราะบาง กลุ่มที่กักตัวดูอาการ และผู้ที่รักษาตัวที่บ้านหรือ Home Isolation ในชุมชนต่างๆ ตลอดจนช่วยอุดหนุนธุรกิจร้านอาหารรายย่อยให้มีรายได้ในสถานการณ์นี้
Cr.PR CPF