CP IP Service Center ขอเชิญเพื่อนพนักงานเครือเจริญโภคภัณฑ์ เข้าอบรมความรู้ทรัพย์สินทางปัญญา รอบเดือนเมษายน ในรูปแบบออนไลน์ตอบรับสังคม New Normal ก้าวสู่การเป็น Innovation & Technology Driven Company

CP IP Service Center เดินหน้าอบรมความรู้ทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อก้าวสู่การเป็น Innovation & Technology Driven Company จัดหลักสูตร “พัฒนาความรู้ด้านทรัพย์สินทางปัญญาและนวัตกรรม ในเดือนเมษายน ด้วยการอบรมออนไลน์ พร้อมเร่งผลักดันผลงานนวัตกรรมของเครือฯ ให้สามารถยื่นขอรับความคุ้มครองเป็นสิทธิบัตรหรืออนุสิทธิบัตรได้ในอนาคต

รายงานข่าวจาก  CP IP Service Center  เปิดเผยว่า เครือฯ ได้เริ่มจัดโครงการพัฒนาความรู้ด้านทรัพย์สินทางปัญญาให้แก่บุคลากรของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ในหลักสูตร “พัฒนาความรู้ด้านทรัพย์สินทางปัญญาและนวัตกรรม เครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP Intellectual Property : IP Mass Training Program 2021)” ในรูปแบบออนไลน์โดยผ่านโปรแกรม ZOOM เพื่อความปลอดภัยของบุคลากร จากการแพร่ระบาดของ COVID-19 จำนวน 8 หัวข้อในเดือนมีนาคม ได้รับผลการตอบรับที่ดีมาก มีผู้เข้าร่วมกว่า 150 คน และมีกำหนดจะจัดขึ้นอีกครั้ง ในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ เนื้อหาหลักสูตรการอบรมดังกล่าว  ประกอบด้วย ความรู้เบื้องต้นด้านสิทธิบัตร, ความรู้เบื้องต้นด้านเครื่องหมายการค้า, ความรู้เบื้องต้นด้านลิขสิทธิ์, สิทธิบัตร : กระบวนการและเอกสารที่เกี่ยวข้อง, การปกป้องแบรนด์และเครื่องหมายการค้า, แนวทางการใช้ประโยชน์ ทรัพย์สินทางปัญญา, พื้นฐานการตรวจสอบและบริหารทรัพย์สินทางปัญญา และการประเมินมูลค่าทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเพียง 800 บาท สำหรับหลักสูตรครึ่งวัน และ 1,600 บาท สำหรับหลักสูตรเต็มวัน

การจัดอบรมเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ CP IP Service Center มุ่งเน้นและดำเนินการอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2564 เนื่องจากเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาบุคลากรให้มีแนวคิดแบบนักนวัตกรรม ควบคู่กับการสร้างความเข้าใจในเรื่องการปกป้อง และใช้ประโยชน์ทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสนับสนุนการสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ รวมถึงเป็นส่วนช่วยขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านทรัพย์สินทางปัญญาให้กับเครือเจริญโภคภัณฑ์ต่อไป

หากท่านใดสนใจสมัครเข้าร่วมอบรมหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]