CP.RLDF เสริมปีกทีมงานร่วมอบรมเพิ่มศักยภาพการดูแลเยาวชนในครอบครัวอุปการะ

เมื่อเร็วๆ นี้ ทีมงานมูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท (CP.RLDF : Charoen Pokphand for Rural Lives’ Foundation) นำโดย คุณธิดา สำราญใจ ผู้รับผิดชอบโครงการครอบครัวอุปการะในชุมชนวัฒนธรรม และคุณไกรวิทย์ สิบรัมย์ เจ้าหน้าที่โครงการฯ ร่วมอบรมการดำเนินงานครอบครัวอุปถัมภ์ ประจำปี 2563 จัดโดย กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับองค์การ Care for Children (ประเทศไทย) ณ สถานแรกรับเด็กชายปากเกร็ด (บ้านภูมิเวท) จังหวัดนนทบุรี

การจัดอบรมครั้งนี้เป็นรูปแบบทฤษฎีและกิจกรรมกลุ่ม เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ปฏิบัติงานในสถานรองรับเด็กของกรมกิจการเด็กและเยาวชน บุคลากรที่เกี่ยวข้องกับงานครอบครัวอุปถัมภ์ในพื้นที่ 6 จังหวัดนำร่อง ได้แก่ เชียงใหม่ ลำปาง ขอนแก่น บุรีรัมย์ นนทบุรี นครศรีธรรมราช รวมถึงเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ บ้านพักเด็กและครอบครัว และ สถานรองรับเด็ก 29 แห่ง

ในส่วนของมูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท ได้ดำเนินโครงการครอบครัวอุปการะในชุมชนวัฒนธรรม เป็นหนึ่งในภารกิจงานด้านพัฒนาเด็กและเยาวชนมาตั้งแต่ปี 2545 มีเด็กกำพร้าที่โครงการดูแลจนถึงปัจจุบัน 339 คน
โดยได้รับความร่วมมือจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ส่งมอบเด็กกำพร้าจากสถานสงเคราะห์ต่างๆ ให้มูลนิธิฯ ช่วยดูแลซึ่งมูลนิธิฯ มีครอบครัวเกษตรกรจิตอาสาในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์และขอนแก่น ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม รับหน้าที่เป็นครอบครัวทดแทน เลี้ยงดูให้เด็กๆ เติบโตท่ามกลางความรักความอบอุ่น เพื่อมีสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ รู้สึกมั่นคง สามารถเติบโตเป็นบุคลากรที่ดีในอนาคต

การเข้าร่วมอบรมครั้งนี้ จึงเป็นการเติมองค์ความรู้เฉพาะด้าน และเสริมศักยภาพ ให้ทีมงานของมูลนิธิฯ สามารถดำเนินโครงการครอบครัวอุปการะในชุมชนวัฒนธรรมได้ประสิทธิภาพสูงสุดตามเจตนารมณ์ของโครงการ

โดย : มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท