? เหลือเพียง 2 สัปดาห์สุดท้าย! ชวนชาวซีพีสมัครผลงานเข้าร่วมโครงการซีพีเพื่อความยั่งยืน ครั้งที่ 3 ตั้งแต่วันนี้ – 31 ส.ค. 63.

คณะกรรมการซีพีเพื่อความยั่งยืน เผยแนวคิดแรงบันดาลใจจากชาวซีพีในกลุ่มธุรกิจในประเทศที่ได้รับการเชิดชูผลงานซีพีเพื่อความยั่งยืนครั้งที่ผ่านมา หนุนไอเดีย สร้างแรงบันดาลใจร่วมทำความดีแก้ปัญหาสังคม

รายงานข่าวจากคณะกรรมการเพื่อความยั่งยืน เปิดเผยว่า ขณะนี้เหลือเวลาอีกเพียง 2 สัปดาห์ ที่เปิดรับผลงานของ โครงการซีพีเพื่อความยั่งยืน ครั้งที่ 3 เวทีให้พนักงานนำเสนอผลงานที่ช่วยแก้ปัญหาสังคม ซึ่เปิดรับสมัครตั้งแต่เดือนเมษายน ที่ผ่านมาและจะปิดรับผลงานภายในวันที่ 31 ส.ค. นี้ มีพนักงานชาวซีพีในแต่ละกลุ่มธุรกิจทั้งในและต่างประเทศสนใจร่วมส่งผลงานมาอย่างต่อเนื่อง โดยบรรยากาศการเปิดรับสมัครผลงานเป็นไปอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ โครงการซีพีเพื่อความยั่งยืน จัดมาแล้ว 2 ครั้ง มีผลงานได้รับการคัดเลือกรวมทั้งสิ้น 68 โครงการ โดยในครั้งที่ 1 จำนวน 38 โครงการ และครั้งที่ 2 จำนวน 28 โครงการ ซึ่งมาจากหลายกลุ่มธุรกิจทั้งในและต่างประเทศของเครือฯ สะท้อนความมุ่งมั่นของชาวซีพีทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อแก้ไขปัญหาและเกิดประโยชน์ต่อชุมชน สังคม และประเทศชาติ ภายใต้แนวคิด 3 ประโยชน์ที่เครือฯได้ยึดถือมาตลอดการดำเนินธุรกิจ

ก่อนที่จะปิดรับสมัครผลงาน We are CP ได้รวบรวมมุมมองความคิดและความประทับใจของทีมที่ทำโครงการที่ได้รับการเชิดชูเกียรติในปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นไอเดียและแรงบันดาลใจให้ชาวซีพีร่วมส่งผลงานเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ โดยเริ่มที่การนำเสนอผลงานและความรู้สึกจากกลุ่มธุรกิจหลักของเครือฯ ในประเทศ ที่ได้ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานจากการที่เครือฯ และได้มีส่วนร่วมในการคิดหาวิธีหรือสร้างกระบวนไปสู่การลงมือทำจริงเพื่อแก้ปัญหาสร้างการเปลี่ยนแปลงในมิติต่างๆ ได้แก่

โครงการธนาคารสัตว์น้ำชุมชนเพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรอย่างยั่งยืน (CPG)
“โครงการนี้เป็นโครงการที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ร่วมกับชุมชนและภาครัฐเข้าไปฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลด้วยลูกปูทะเลวัยอ่อนสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม อนุรักษ์อาชีพประมงเกิดมูลค่ากว่า 60 ลบ. เป็นการผนึกกำลังความร่วมมือกับทุกภาคส่วนพร้อมเรียนรู้และก้าวไปด้วยกันทั้งพนักงานในเครือฯชาวบ้านและเครือข่ายที่เข้าไปแก้ปัญหาที่เป็น Pain Point ของชาวประมงในพื้นที่ การได้รับรางวัลในครั้งนี้สร้างความภาคภูมิใจให้กับทีมมากและจะต่อยอดโครงการจากสิ่งที่ทำอยู่ให้เกิดการขยายผลและเป็นประโยชน์ต่อชุมชน สังคม”

โครงการ ซีพีเอฟ วิ่งเพื่อการกุศล (CPF)
“เราร่วมกันก่อตั้งเป็นชมรมวิ่งเพื่อให้พนักงานมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้น ในขณะเดียวกันส่งเสริมการมีส่วนร่วมกับชุมชนได้อย่างดี และสามารถส่งต่อเงินรายได้จากการจัดวิ่ง เพื่อนำเงินมาช่วยในสาธารณกุศลต่างๆ รวมยอดที่เราช่วยกว่า 5 ล้านบาท สามารถช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนได้เป็นอย่างมาก ซึ่งทำให้สร้างพลังที่ต้องการจะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในสังคม การได้รับรางวัลในครั้งนี้ถือเป็นเครื่องที่บอกได้ว่าโครงการนี้นอกจากจะมีประโยชน์ต่อตนเอง เพื่อนพนักงานแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อชุมชน สังคมในวงกว้าง”

โครงการ “ก้าวที่ “พลาด” สู่ “โอกาส” สายอาชีพ” (CPALL)
“เป็นการสร้างโอกาสให้เด็กในสถานพินิจ ฟื้นฟูแก้ไขสภาพจิตใจเยาวชน จัดกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาทักษะวิชาชีพบาริสต้า ซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน ช่วยลดอัตราการกระทำผิดซ้ำ 100% น้องได้เรียนหนังสือ สร้างความภูมิใจในครอบครัว ค้นหาตัวเองเจอ และได้สร้างงานสร้างอาชีพ เป็นโครงการในแบบ Work Base Education สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน การได้รับรางวัลในครั้งนี้สร้างความปลื้มใจและมีพลังในการขับเคลื่อนโครงการให้เกิดประโยชน์แก่เยาวชนในกลุ่มนี้ให้มากที่สุด เพราะเรามองว่าการจะสร้างความยั่งยืนได้ พวกเขาจะต้องยืนได้ในสังคมด้วยตนเอง การทำโครงการนี้คือการให้ความรู้แก่เยาวชนในการสร้างคุณภาพและยกระดับชีวิตให้ดีขึ้น”

โครงการ หาย(ไม่)ห่วง (TRUE)
“หาย(ไม่)ห่วง เป็นโครงการที่ทรูร่วมกับมูลนิธิกระจกเงาทำแอปพลิเคชั่นชื่อว่าไทยมิซซิ่ง พร้อมกับริสแบรนด์ที่จะช่วยนำมาเป็นเครื่องมือ ช่วยตามหาคนหาย โครงการนี้ก็จะช่วยบรรเทาปัญหาคนหายทั้งผู้ป่วยสมองเสื่อม จิตเวท และผู้ป่วยออทิสติก โครงการนอกจากจะติดตามคนหายแล้วยังช่วยสร้างเครือข่ายจิตอาสา เพื่อให้ชุมชนช่วยกันเฝ้าระวัง หรือติดตามคนหาย หรือช่วยกันสอดส่องดูแลและเป็นหูเป็นตา โดยผ่านแอปพพลิเคชั่นไทยมิซซิ่ง ซึ่งชุนชนจะสามารถดำเนินโครงการได้เองอย่างต่อเนื่อง มีกิจกรรม หรือสามารถช่วยเหลือตัวเองในชุมชนได้ โดยไม่ต้องพึ่งพาคนในองค์กร เป็นความภาคภูมิใจของทีม เพราะเป็นการร่วมมือกันหลายภาคส่วนทั้งตำรวจ กระทรวง พม. และประชาชนจิตอาสาด้วย ก็รู้สึกดีใจและภูมิใจมากและอยากให้ทุกคนชาวซีพีถ้ามีโครงการอะไรดีก็ส่งกันเข้ามาเพราะมันจะเป็นประโยชน์ และได้ร่วมกันมีโครงการดีๆ เพื่อสังคมที่ยั่งยืนต่อไป”

และนี่คือมุมมองของเหล่าเพื่อนพนักงานซีพีที่รับการเชิดชูผลงานในโครงการซีพีเพื่อความยั่งยืนครั้งที่ผ่านมา ซึ่งในโอกาสต่อไป We are CP จะนำเสนอไอเดียและความประทับใจของชาวซีพีในกลุ่มธุรกิจต่างประเทศของเครือฯ พร้อมคำคมแง่คิดดีๆ สร้างแรงบันดาลใจให้แก่เพื่อนชาวซีพีทุกคนร่วมส่งผลงานคัดเลือก… ติดตามกันได้เร็วๆนี้

ผู้สนใจสามารถส่งผลงานเข้าร่วมคัดเลือกในโครงการ ซีพีเพื่อความยั่งยืน ตั้งแต่วันนี้ – 31 ส.ค. 63 ดูรายละเอียดและส่งโครงการได้ที่ www.click4planet.com