กลุ่มทรู รวมพลังรักษ์โลก “ปลูกปันรัก” ร่วมกับชุมชนอำเภอสังคม จ.หนองคาย ปลูกต้นไม้แชร์ผ่านแอปพลิเคชั่น WE GROW

เมื่อเร็วๆนี้ กลุ่มทรูโดย คุณปิยะพัฒน์ ศรีภูวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการโครงข่าย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนพร้อมด้วย คุณชาตรี รุณระวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสังคม พร้อมด้วบชาวชุมชนกว่า 100 คน เข้าร่วมกิจกรรม “รวมพลังรักษ์โลก ปลูกปันรัก” โดยร่วมกันปลูกต้นไม้ในพื้นที่ป่า เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียว และช่วยลดอุณหภูมิความร้อนให้แก่โลกของเรา พร้อมกันนี้ ได้แนะนำ แอปพิเคชั่น WE GROW ให้ชาวชุมชนดาวน์โหลดและแชร์ภาพต้นไม้ที่ปลูก เพื่อร่วมกันลดคาร์บอนไดออกไซด์ให้เป็นศูนย์ภายในปี 2030 ตามเป้าหมายของเครือเจริญโภคภัณฑ์

นอกจากนี้ ทีมงานของกลุ่มทรูได้ให้ความรู้เรื่องประโยชน์และความสำคัญของ Social Media การขายสินค้า Online ผ่าน Facebook ส่งเสริมการใช้จ่ายแทนเงินสด ด้วยแอปพิเคชัน TrueMoney Wallet และ ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้เข้าร่วมงานและพัฒนาต่อยอดการเข้าถึงชุมชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมความรู้ด้านเทคโนโลยี เพิ่มช่องทางขายพัฒนาชุมชน นำเทคโนโลยีมาใช้ในชีวิตประจำวันและเก็บข้อมูลการปลูกต้นไม้ได้

ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน กล่าวว่า“กลุ่มทรู มีความมุ่งมั่นเพื่อพัฒนาสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน และสร้างจิตสำนึกรักษ์ธรรมชาติเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสร้างสังคมให้น่าอยู่”

ทั้งนี้ แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะเริ่มดีขึ้น แต่การจัดงานยังคงปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โดยมีการวัดอุณหภูมิ และลงทะเบียนผู้ร่วมงานทุกราย ด้วยความห่วงใยจากใจทรูสู่ชุมชน