พนักงานภูมิใจเป็นส่วนหนึ่งของเครือเจริญโภคภัณฑ์ องค์กรที่พร้อมแบ่งปันมอบน้ำใจเมื่อภัยมา

ไม่ว่าประเทศจะพบเจอภัยพิบัติหรือวิกฤตการณ์ใด เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้ให้สนับสนุนความช่วยเหลือทุกด้านเสมอมา โดยยึดมั่นปรัชญา 3 ประโยชน์ คือประเทศชาติได้ประโยชน์ ประชาชนได้ประโยชน์ และเครือฯ ได้ประโยชน์ เพื่อนำไปสู่การทำธุรกิจที่ยั่งยืน

We are CP มีโอกาสได้พูดคุยกับพนักงานเครือฯ จากหลายกลุ่มธุรกิจถึงความรู้สึกที่ได้รับทราบข่าวสารและกิจกรรมที่เครือฯช่วยเหลือสังคม

คุณพรรณรัตน์ เชี่ยวชาญ ทีมงานด้านพัฒนาความยั่งยืน เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า “ติดตามข่าวทั้งจากข่าวทั่วไป และ We are CP อยู่เสมอๆ เห็นว่าไม่ว่าจะเป็นช่วงวิกฤตหรือไม่ใช่ช่วงวิกฤต เครือฯ ช่วยเหลือสนับสนุนสังคมอย่างต่อเนื่อง ผู้บริหารหลายท่านก็ให้ความสำคัญ มอบเป็นนโยบายลงมา ภูมิใจที่เป็นพนักงานคนหนึ่งของเครือฯ ภูมิใจที่ได้ทำงานในองค์กรที่เห็นแก่ประโยชน์สังคมมากๆ ค่ะ”

คุณนิลุบล แก้วมณี รองผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการขาย กล่าวว่า “ภูมิใจที่ได้อยู่ภายใต้เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้เห็นบุคลากรของเราที่สละทั้งแรงกาย แรงใจ และเวลาที่จะต้องออกไปช่วยเหลือเพื่อนพี่น้องชาวไทยในยามที่ประเทศชาติพบวิกฤต อยากขอบคุณทุกคนจากทุกกลุ่มธุรกิจที่ออกไปทำสิ่งดีๆ เป็นด่านหน้าสร้างประโยชน์ให้สังคม มีส่วนให้ประเทศชาติผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้”

คุณเยาวเรศ วรรณพุก ศูนย์นวัตกรรมกลุ่ม CP ALL กล่าวว่า “อยากให้มองว่าวิกฤตนี้เป็นโอกาสหนึ่งเหมือนกัน เป็นโอกาสที่พวกเราจะได้ตอบแทนบริษัท ซึ่งวิกฤตครั้งนี้ได้มีโอกาสลงไปช่วยพนักงาน ช่วยทีมงาน และ Cross Functional หลายหน่วยงาน เป็นโอกาสที่เราจะได้เห็นน้ำใจของทุกคนทั้งเครือฯ”

รศ.ดร.สมโรตม์ โกมลวนิช ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ พีไอเอ็ม กล่าวว่า “เราเป็นองค์กรใหญ่ในสังคม คนทั่วไปมองว่า เรามีบทบาทในสังคม เมื่อซีพีเริ่มทำอะไรสักอย่างหนึ่ง สังคมรู้สึกว่าเราจะนำความอุ่นใจมาให้กแก่คนในสังคม ในฐานะที่เป็นหนึ่งในสมาชิกเครือฯ พวกเราก็รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่เครือฯได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งในสังคม และสถาบันปัญญาภิวัฒน์เองก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือ ในการดำเนินการต่างๆ”

คุณพัลยมน พัชนีมน นิคมอุตสาหกรรม CPGC กล่าวว่า “เราเป็นส่วนหนึ่ง ส่วนเล็กๆในองค์กร ซึ่งเป็นองค์กรที่ได้ให้ความช่วยเหลือทุกๆคน ทุกภาคส่วน ทุกประเทศ จนเกิดแรงบันดาลใจและความภูมิใจที่เราอยู่ในองค์กร นี้ ต้องขอบคุณผู้บริหาร ที่ยังนึกถึงไม่ใช่แค่เรา แต่ยังนึกถึงประชาชน คนไทยทุกคน และคนที่เดือดร้อนทุกคน รวมถึงเจ้าหน้าที่ต่างๆ ที่เป็นแนวหน้าช่วยปกป้องรักษาและต่อสู้กับวิกฤตครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณผู้บริหารด้วยค่ะที่เป็นผู้ผลักดันและกำหนดแคมเปญต่างๆ ขึ้นมามากมาย”

คุณศิริพร วิริยะดีตระกูล สำนักส่งเสริมการขายและโฆษณา กลุ่มธุรกิจพืชครบวงจร(ข้าวโพด) CP CROP กล่าวว่า “เราขยับพร้อมกันทั้งในเครือฯ ตั้งแต่ภาพใหญ่ และทุกธุรกิจช่วยกันทำในสิ่งที่ตัวเองพร้อม เริ่มจากดูแลพื้นที่ที่ตัวเองอยู่ก่อน ในฐานะที่เราเป็นพนักงานรู้สึกว่า เราภูมิใจนะ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ขอบคุณผู้บริหารด้วย จากเกิดเหตุการณ์วิกฤต จริงๆ เครือฯ เองก็มีนโยบายหลายเรื่องออกมา มีการประกาศว่า เครือฯ ไม่มีนโยบายที่จะลดคน หรือจ้างออกก็ตาม เป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่นักงานและเป็นกำลังใจในการทำงานต่อไปค่ะ”