Facebook ร่วมมือ Ray-Ban เปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะ ถ่ายรูปได้ ราคา 299 เหรียญ

กระแสแว่นตาอัจฉริยะอาจจุดติดอีกครั้ง หลัง Facebook ร่วมมือกับ Ray-Ban เปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะ มาพร้อมกล้องถ่ายรูป สามารถโทรออก-รับสายได้ มีหลายรูปทรงให้เลือก ราคา 299 เหรียญ

รายงานข่าวแจ้งว่า Facebook เปิดตัว Ray-Ban Stories แว่นตาอัจฉริยะที่ร่วมพัฒนากับ Ray-Ban มีให้เลือก 20 รูปแบบ ราคาจำหน่ายเริ่มต้น 299 ดอลลาร์สหรัฐ โดยตัวแว่นจะติดตั้งกล้องที่ถ่ายภาพนิ่ง และวีดีโอ ทั้งเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือเพื่อดึงภาพลงมา

นอกจากนี้ยังติดตั้งลำโพงขนาดเล็กที่สามารถเล่นเพลง หรือใช้เพื่อคุยโทรศัพท์ได้ โดย Facebook คิดแคมเปญการตลาดให้กับสินค้าใหม่นี้ว่า Share your adventures หรือแบ่งปันการผจญภัยของคุณ เพื่อให้ครอบครัว หรือเพื่อนสนิทรับรูปทุกช่วงจังหวะชีวิตของคุณได้

เมื่อปี 2014 Google ได้เปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะ Google Glass ถือเป็นการเขย่าวงการอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ แต่สุดท้ายโครงการดังกล่าวถูกพับเก็บอย่างรวดเร็ว และหลังจาก 2 ปี Snapchat เปิดตัว Spectacles แว่นตาอัจฉริยะ ซึ่งพัฒนามาถึงรุ่นที่ 4 แล้ว แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จนัก

Ray-Ban Stories จำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ และหน้าร้านบางแห่งที่สหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, แคนาดา, ไอร์แลนด์, อิตาลี และสหราชอาณาจักร โดย Facebook ยืนยันว่า แว่นอัจฉริยะตัวนี้ออกแบบโดยเน้นเรื่องความเป็นส่วนตัวด้วย

ต้องลุ้นกันว่า Facebook จะประสบความสำเร็จในตลาดแว่นตาอัจฉริยะหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้เหมือนผู้เล่นทุกรายจะดันเท่าไรก็ไม่ขึ้น แต่จุดที่ Facebook แตกต่างจากคนอื่นคือ ไปร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญการออกแบบเรื่องแว่นตาอย่าง Ray-Ban ซึ่งจุดนี้อาจทำให้ Facebook ประสบความสำเร็จจริง ๆ ก็ได้

ที่มา : https://brandinside.asia