เซเว่น อีเลฟเว่น ชวน Challenge #ตอบแทนโลก2เมตรx7GoGreen  ทำได้ง่ายๆใกล้ๆตัว

เรามาลดโลกร้อนกันเถอะ คำเชิญชวนง่ายๆ ได้ยินกันบ่อยๆ แต่จะทำอะไรเพื่อลดโลกร้อนได้บ้าง… เราต้องเริ่มจากอะไร…

ภาวะโลกร้อน อาจจะดูเหมือนเป็นเรื่องในอนาคตที่ไกลตัว กว่าจะถึงวันนั้นคงอีกนาน แต่ถ้าเรามองสิ่งที่เกิดขึ้นใกล้ๆตัวเรา เราอาจจะเห็นสัญญาณบางอย่างที่คำว่า…ไกลอาจจะใกล้กว่าที่คิด… ไม่ว่าจะเป็นอุณหภูมิโลกที่สูงขึ้น ฝนตกหนักอย่างที่เราไม่เคยเจอมาก่อน น้ำท่วมที่ส่งผลให้ความเสียหายมากขึ้นทวีคูณ สิ่งเหล่านี้เราได้รับรู้ผ่านข่าวสารที่มีรายการงานถึงความรุนแรงมากขึ้นและได้ยินบ่อยๆขึ้น

แล้วเราจะช่วยให้โลกของเรา..ร้อนน้อยลงได้อย่างไร?

ในปัจจุบันหลายๆหน่วยงานก็ต่างตั้งเป้าในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน  และเซเว่น อีเลฟเว่น ก็หนึ่งในภาคเอกชนที่เดินหน้าเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด ภายใต้นโยบาย 7 GO Green เพื่อสิ่งแวดล้อม 24 ชั่วโมง

“ซีพี ออลล์ หรือ เซเว่น อีเลฟเว่น สานต่อนโยบายของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่มุ่งเป้าลดโลกร้อน ด้วยการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ ในปี 2050 และลดขยะเป็นศูนย์ในปี ค.ศ.2030  โดยล่าสุดได้เปิดตัวแคมเปญ #ตอบแทนโลก 2 เมตร” รณรงค์ให้พนักงานเครือซีพีและบริษัทในเครือฯและคนไทย โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ได้ตระหนักรู้ถึงปัญหาโลกร้อน ผ่านแนวคิดการตอบแทนโลกเชื่อมต่อกันได้ และเพื่อให้สอดรับกับนโยบายในการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนและเป็นการขับเคลื่อนนโยบายอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของซีพี ออลล์ จึงได้ต่อยอดโครงการ ผ่านแคมเปญ #ตอบแทนโลก2เมตร x7GoGreen ตามนโยบาย 7 Go Green เพื่อสิ่งแวดล้อม 24 ชั่วโมงของซีพี ออลล์

“เมื่อเส้นรอบวงของโลก เท่ากับ 40,075 กิโลเมตร และโลกทั้งใบมีพื้นที่มากกว่า 500 ล้านตารางกิโลเมตร

คนตัวเล็กๆ อย่างเราคงจะดูแลโลกที่กว้างใหญ่ขนาดนี้ไม่ไหว งั้นลองมาย่อโลกให้เหลือแค่คนละ 2 เมตร จากแขนซ้ายไปแขนขวาของเรา มีความกว้างประมาณ 2 เมตร  เราจะดูแลพื้นที่นี้ใกล้ๆตัวของเรา  ถ้าเราบอกให้ทุกคนช่วยกันทำ เราก็จะมี 2 เมตรของทุกคนที่ต่อกันไปๆอย่างไม่มีที่สิ้นสุด แล้วทุก 2 เมตรของเราทุกคน จะเชื่อมต่อกันทำให้โลกของเราดีขึ้นได้” นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ เล่าถึงที่มาของแคมเปญฯ

โดยในแคมเปญ #ตอบแทนโลก2เมตร x 7 Go Green นี้ ทางเซเว่น อีเลฟเว่น ขอเชิญชวนคนไทยมาตอบแทนโลกและย่อโลกให้เหลือแค่คนละ 2 เมตร เริ่มดูแลโลกของเราให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะลดการใช้พลาสติกชนิดใช้ครั้งเดียวทิ้ง ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก ลดขยะอาหารเหลือทิ้ง ใช้พลังงานสะอาด หรือ เพิ่มพื้นที่สีเขียว เริ่มจากเรื่องง่ายๆใกล้ตัว ดูแลโลกในแบบของคุณ โพสต์ลงบนโซเชี่ยลมีเดียร์ พิมพ์ข้อความ #ตอบแทนโลก2เมตร x 7 Go Green  ตั้งแต่วันนี้ถึง 10 กันยายนนี้ เพื่อเราจะมาเชื่อมต่อและตอบแทนโลกพร้อมกันๆ  สามารถเข้าไปชมและร่วมสนุกได้ที่ https://vt.tiktok.com/ZSRUSDsUp/ หรือ https://vt.tiktok.com/ZSRUsqhWf/

 

“ใครๆ ก็เปลี่ยนโลกได้ โดยใช้พื้นที่เล็กๆ กางแขนออกไป 2 เมตร  นั่นคือ ขนาดของโลกที่เราต้องดูแล เพียงแค่เริ่มต้นที่ใจเราคิด”

#ตอบแทนโลก2เมตรx7GoGreen

#ตอบแทนโลก2เมตร

#CPNetZero2050

#ร้อยเรียงความดีซีพีร้อยปี