ประทับใจน้องเซเว่นฯ ช่วยโทรตามหน่วยกู้ภัย เพื่อช่วยเหลือคุณยายที่หายใจไม่ออก

 

อีกหนึ่งความประทับใจ จากเรื่องราวการทำความดีของน้องพนักงานร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขา ลำลูกกาคลอง 7 (BE 8188) อ. ลำลูกกา จ. ปทุมธานี จากเหตุการณ์ที่มีคุณตาเข้ามาขอความช่วยเหลือ ให้ช่วยโทรเรียกหน่วยกู้ภัยมารับคุณยาย ที่มีอาการหายใจไม่ออก


ทีมข่าว CP ALL NEWS ได้ติดต่อไปยัง คุณเยาวเรศ โพธารินทร์ หรือน้องแนน พนักงานร้าน เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 00.35 น. คุณตา ที่อาศัยอยู่ตึกข้างๆ ร้าน เดินเข้ามาขอความช่วยเหลือ ตอนนั้นคุณตา บอกว่าคุณยายอาการไม่ค่อยดี เหมือนหายใจไม่ค่อยออก คุณตากับคุณยายอยู่กันแค่ 2 คน มื1อถือก็ไม่มีเลยเดินเข้ามาขอให้ช่วยโทรเรียกหน่วยกู้ภัยให้ พอทราบเรื่องตนจึงรีบโทรหาหน่วยกู้ภัยและรีบวิ่งไปดูคุณยายที่ตึก ตอนไปถึงอาการคุณยายไม่ค่อยดี พูดไม่ค่อยได้เพราะหายใจไม่ออก ตนจึงสอบถามอาการกับคุณตาว่าเป็นอะไร เคยตรวจโควิดมั้ย คุณตาบอกว่าเคยตรวจแล้ว และเคยมีอาการแบบนี้มาก่อน ตนจึงรีบวิ่งกลับไปซื้อ ATK ที่ร้าน แล้วนำกลับมาให้คุณยายตรวจเพื่อความแน่ใจ ระหว่างรอหน่วยกู้ภัย ผล ATK ของคุณยายเป็นลบ และพยายามโทรขอคำแนะนำวิธีการดูแลเบื้องต้นกับหน่วยกู้ภัย และพยายามปฐมพยาบาลคุณยาย จนหน่วยกู้ภัยมาถึง ให้ออกซิเจนเบื้องต้นจนอาการดีขึ้น และนำตัวคุณยายไปส่งที่โรงพยาบาลรักษาต่อจนปลอดภัย

“ตอนที่คุณตา เดินเข้ามาขอความช่วยเหลือ พอเรารู้ว่าคุณยายหายใจไม่ออก ตอนนั้นตกใจมากค่ะ อยากช่วยคุณตาให้ได้ เลยรีบโทรให้หน่วยกู้ภัยให้มารับตัวคุณยาย ด้วยความเป็นห่วง หนูเลยรีบวิ่งไปดูคุณยายที่ตึก และพยายามช่วยดูแลคุณยายให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ พอเห็นคุณยายปลอดภัยก็ดีใจมากๆ เลยค่ะ หนูไม่เคยช่วยคนแบบนี้มาก่อน ภูมิใจมาก และดีใจที่ได้ช่วยเหลือคุณตาคุณยายจนสำเร็จค่ะ หนูจะทำความดีแบบนี้ต่อไปค่ะ” น้องแนน เล่าให้กับทีมข่าว CP ALL NEWS ด้วยน้ำเสียงดีใจและภูมิใจ ที่ได้ช่วยเหลือคุณตาคุณยาย เป็นอีกเรื่องราวความดีที่สะท้อนให้เห็นถึงหัวใจที่พร้อมจะช่วยเหลือสังคม