ผู้บริหารสำนักปฏิบัติการ พร้อมทีม HR รุดช่วยเหลือน้องเซเว่นฯ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ โรงงานผลิตเม็ดโฟมย่านกิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ


จากเหตุการณ์ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 03.30 น. ของวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ภายในซอยกิ่งแก้ว 21 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยเปลวไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง พุ่งสู่ท้องฟ้ามองเห็นได้ในระยะไกล พร้อมกับเสียงระเบิดดังเป็นระยะ แรงอัดจากการระเบิดทำให้บ้านเรือน และโรงงานที่อยู่โดยรอบรัศมี 500 เมตร ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบถึงร้านซเว่น อีเลฟเว่น ของเรา ที่อยู่ในระยะรัศมี 5 กม. ด้วย

โดยผู้บริหารสำนักปฏิบัติการ พื้นที่ BS , สายงานทรัพยากรบุคคล และสำนักประสานรัฐกิจ เร่งรุดเข้าช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับผลกระทบ ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่นรวม 33 สาขา และพนักงานที่มีที่พักอยู่ในพื้นที่ใกล้จุดเกิดเหตุ พร้อมครอบครัว รวมทั้งสิ้น 48 คน ซึ่งทีมงานสายงานทรัพยากรบุคคล ได้ดำเนินการช่วยเหลือพนักงานและครอบครัวหลังเกิดเหตุ โดยเร่งจัดหารถตู้เพื่อรับพนักงานออกจากพื้นที่ไปยังจุดที่ปลอดภัยจากสารเคมี จัดหาที่พัก เสื้อผ้า ผ้าเช็ดตัว และของใช้ส่วนตัวที่จำเป็น อาหาร น้ำดื่ม รวมถึงหน้ากากอนามัย และเจลแอกอฮอล์ มอบให้แก่พนักงาน โดยหากยังมีพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้เพิ่มเติม ทางสายงานทรัพยากรบุคคล จะเร่งประสานสำนักปฏิบัติการในพื้นที่ และดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป


นอกจากนี้ เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. สำนักปฏิบัติการ พื้นที่ BS นำโดยคุณรัฎฐกรณ์ ลักษณ์อารีย์ ผู้จัดการทั่วไปด้านปฏิบัติการ พร้อมด้วยคุณสมภพ ตะราษี ผู้จัดการทั่วไปด้านการจัดการสาธารณภัย สำนักประสานรัฐกิจ ร่วมมอบน้ำดื่ม เครื่องอุปโภค และของใช้ที่จำเป็น แก่ประชาชนในพื้นที่ที่อพยพมาพักชั่วคราว ณ ศูนย์อพยพ อบต.บางพลีใหญ่เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือนร้อนในเบื้องต้น

Cr.CP ALL