“ธรรมดีปีใหม่” พระพรหมบัณฑิต ชี้หลักธรรมะในการดำเนินชีวิตอย่างสมดุล บนเวที “เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ” ศุกร์แรกของปี 2564

ซีพี ออลล์ ส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมอย่างต่อเนื่อง โดยพุทธปัญญาชมรม ซีพี ออลล์ จัดเวทีธรรมะดีๆ ทุกวันศุกร์ภายใต้โครงการ “เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ” เริ่มต้นศุกร์แรกของปี 2564 เมื่อวันที่8 มกราคม ที่ผ่านมา ในรูปแบบ Social Distancing เว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัยตามมาตรการของรัฐ พร้อมให้ผู้สนใจร่วมฟังธรรมะผ่านทาง Facebook Live เพจ CP ALL โดยมี พระพรหมบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดประยุรวงศาวาส กรุงเทพฯ ในหัวข้อ “ธรรมดีปีใหม่” โดยนำหลักธรรมมาใช้ดำเนินชีวิตอย่างสมดุล และมีความสุข โดยมีคณะผู้บริหารและพนักงาน ร่วมฟังธรรมพร้อมกัน ณ ห้องประชุม 1111A ชั้น 11 อาคาร ซี.พี. ทาวเวอร์ ถนนสีลม

“เรามองปีใหม่ด้วยความหวัง แต่อย่าฝันจนเกินไป เพราะถ้าเราคาดหวังว่าจะดีอย่างเดียว โดยไม่มองถึงปัญหาที่มีอยู่โลกก็จะไม่น่าอยู่ พระพุทธศาสนาสอนให้เรานั้นมองโลกตามความเป็นจริง ไม่มองในแง่ดีจนเกินไป ไม่มองในแง่ร้ายจนเกินเหตุ ตั้งสติแล้วมองโลกในมุมมองใหม่บางทีใจเราอาจสงบ อดีตถือเป็นบทเรียน ทำให้เรามองได้เห็นว่าจะไม่ให้เกิดซ้ำได้อย่างไร และจะทำให้ดีขึ้นได้อย่างไร ปัญหามีไว้แก้ไม่ใช่มีไว้กลุ้มอย่าจมอยู่กับปัญหา ดังนั้นชีวิตที่ถูกต้องคือชีวิตที่มีความสมดุล ต้องตั้งเป้าหมายในชีวิตและต้องไปให้ถึง อย่ามัวแต่คาดหวังแต่ไม่ลงมือทำ ถ้าทำได้ตามที่บอกแล้วนั้นเราจะอยู่รอดปลอดภัยในปีใหม่นี้อย่างมีความสุข” พระพรหมบัณฑิต ชี้หลักธรรมะในการดำเนินชีวิตอย่างสมดุลและสงบสุข

ผู้สนใจสามารถรับฟังธรรมะดีๆ ในโครงการ “เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ” เป็นประจำทุกวันศุกร์ เวลา 12.00 – 13.30 น. แบบ NEW Normal ผ่านช่องทาง Online Facebook CP ALL พร้อมร่วมทำบุญในเดือนเกิดด้วยการถวายสังฆทาน (เฉพาะน้ำปานะ และเครื่องใช้สำหรับพระสงฆ์) ในเวลา 13.15 -13.30 น. หรือรับชมคลิปย้อนหลังได้ที่ https://www.facebook.com/cpall7