ปลื้มในความซื่อสัตย์ หนุ่มเซเว่นฯ เกาะลันตา เก็บกระเป๋าลูกค้าชาวรัสเซีย เร่งส่งคืน

อีกหนึ่งเรื่องราวความซื่อสัตย์จากโลกโซเซียล เมื่อเพจเฟซบุ๊ก “ที่นี่..เกาะลันตา” โพสต์บอกเล่าเรื่องราวความดีของพนักงานร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขา พรุกลม (SS 10061) อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ที่เก็บกระเป๋าสตางค์ที่ลูกค้าวางลืมไว้ที่เก้าอี้หน้าร้าน ตามหาและส่งคืนให้กับเจ้าของชาวรัสเซียได้ในที่สุด จนเป็นที่ชื่นชมของสังคม


ทีมข่าว CP ALL NEWS ได้ติดต่อไปยัง คุณอนันต์ บัวดำ หรือคุณขวัญ ผู้จัดการร้าน SBP เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.30 น. ตนเข้าไปที่ร้านสาขา และเห็นกระเป๋าสีขาววางอยู่บนเก้าอี้หน้าร้าน ตอนนั้นไม่มีลูกค้าท่านไหนอยู่บริเวณหน้าร้านเลย จึงตัดสินใจเข้าไปเก็บกระเป๋าและเดินเข้าไปสอบถามลูกค้าท่านอื่นภายในร้าน แต่ไม่มีลูกค้าท่านไหนแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของ จึงเปิดกระเป๋าดูเพื่อหาข้อมูล พบเอกสารเป็นนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ข้างในมีเงินไทยกว่า 29,000 บาท แบงค์ดอลล่าร์ 200 ดอลล่าร์ และโทรศัพท์ไอโฟนอีก 1 เครื่อง และเอกสารสำคัญมากมาย เลยให้เพจ “ที่นี่..เกาะลันตา” ช่วยประกาศตามหาเจ้าของอีกทาง ผ่านไปสักพักนึง ก็มีนักท่องเที่ยวมาตามหากระเป๋า ตรวจสอบเป็นเจ้าของจริงจึงได้ส่งมอบคืนไป นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียดีใจมากๆ และได้ขอบคุณเรามา

“ตอนที่ผมพบกระเป๋าวางลืมอยู่ที่หน้าร้าน ตอนนั้นคิดว่าต้องเก็บไว้และตามหาเจ้าของให้ได้ ผมเองเคยเป็นพนักงานของ ซีพี ออลล์ มาก่อน และได้ผันตัวเองมาเป็นผู้บริหารร้าน SBP ตอนทำงานอยู่บริษัทก็ปลูกฝังเรื่องของความซื่อสัตย์มาโดยตลอด และผมเองก็นำสิ่งที่บริษัทสอนมาปรับใช้ และสอนต่อให้กับน้องๆ ในร้านครับ ตอนที่ลูกค้ามารับกระเป๋าคืนไปก็ดีใจมากๆ ครับ และภูมิใจที่ได้ทำความดีถือเป็นแบบอย่างให้กับน้องๆ ในร้านด้วย ผมโตมากับ ซีพี ออลล์ ที่ผมและครอบครัวมีได้ทุกวันนี้ก็เพราะบริษัท ผมภูมิใจอย่างบอกไม่ถูกครับ จะทำดีแบบนี้ต่อไป และจะส่งต่อปลูกฝังน้องๆ ในร้าน ให้ได้ทำดีความดีต่อไปครับ” คุณขวัญ บอกเล่าความภาคภูมิใจที่ได้ทำความดี ภูมิใจใน ซีพี ออลล์ ถือเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับน้องๆ พนักงานร้านเซเว่นฯ ของเรา

cr. CP ALL NEWS, Facebook ที่นี่..เกาะลันตา