CP Innovation for Sustainability Center เปิดบ้านต้อนรับเพื่อนพนักงานจาก CP ALL

14 กรกฎาคม  2565 – กลุ่มเพื่อนพนักงานจากบริษัท ซีพีออลล์ จํากัด (มหาชน) เข้าเยี่ยมชม CP Innovation for Sustainability Center หรือ ศูนย์แสดงนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน เครือเจริญโภคภัณฑ์ ภายใต้แนวคิด Seeding for a better tomorrow – ปลูกความคิด ปลุกจินตนาการ เปลี่ยนแปลงสู่อนาคตที่ยั่งยืน ได้เรียนรู้เรื่องราวประวัติความเป็นมา รวมทั้งเส้นทางการดำเนินธุรกิจของเครือฯตั้งแต่แรกเริ่มจนถึงปัจจุบัน และก้าวเข้าสู่ศตวรรษที่ 2 ที่รวบรวมเอา วิสัยทัศน์ นวัตกรรม เทคโนโลยีและการขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืนมาให้ผู้เยี่ยมชมได้สัมผัส โดยยึดหลักค่านิยม 6 ประการของเครือฯ มาร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 6 โซนจัดแสดง

ประกอบด้วย

  • โซนที่ 1 : Seeding from Belief – เมล็ดพันธุ์แห่งความเชื่อ นำเสนอมุมมองความคิด ค่านิยม และวิสัยทัศน์ของผู้นำเครือซีพีในการดำเนินธุรกิจที่เชื่อมโยงในทุกมิติความยั่งยืน

 

  • โซนที่ 2 : Seeding from the Past – เมล็ดพันธุ์ที่งอกงามจากอดีต บอกเล่า Milestone เส้นทางและเหตุการณ์สำคัญ รวมถึงความสำเร็จในการทำธุรกิจที่ขยายการลงทุนไปทั่วโลก พร้อมกับการนำเสนอแนวคิด 6 ค่านิยมองค์กรที่เปรียบเสมือนเข็มทิศการดำเนินธุรกิจตลอด 100 ปีที่ผ่านมา

  • โซนที่ 3 : Seeding for Life – เมล็ดพันธุ์เพื่อชีวิต ถ่ายทอดผลงานนวัตกรรมสร้างสรรค์ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลในการผลิตอาหารเพื่อทุกชีวิตบนโลกที่ยั่งยืนผ่านการส่งมอบอาหารปลอดภัย เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุค 4.0 ภายใต้กระบวนการผลิตที่ตรวจสอบย้อนกลับได้ พร้อมดูแลสิ่งแวดล้อมตลอดห่วงโซ่ Feed-Farm-Food (อาหารสัตว์-ฟาร์มเลี้ยงสัตว์-อาหารคน)

 

  • โซนที่ 4 : Seeding The Mind – เมล็ดพันธุ์แห่งความคิด ด้วยเครือซีพีตระหนักดีว่าการศึกษาเป็นเรื่องสำคัญในการพัฒนาประเทศสู่ความยั่งยืน ในโซนนี้จึงนำเสนอ 5 ยุทธศาสตร์ด้านการศึกษาและโครงการต่าง ๆ ที่เครือซีพีร่วมผลักดันให้สังคมไทยเป็น “สังคมแห่งการเรียนรู้ ” อาทิ โครงการทรูปลูกปัญญา และมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี

  • โซนที่ 5: Seeding the World – เมล็ดพันธุ์สร้างสรรค์โลก สัมผัสประสบการณ์และเรื่องราวในมิติการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตามกรอบยุทธศาสตร์ความยั่งยืน 3Hs (Heart – Health – Home) โดยในโซนนี้จะเน้นการนำเสนอถึงความมุ่งมั่นของเครือซีพีในการมุ่งสู่เป้าหมายความยั่งยืนในการเป็นองค์กร Zero Waste และ Zero Carbon ในปี 2030 ซึ่งผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมจะได้มีประสบการณ์ร่วมในการช่วยกันเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์และฟื้นฟูท้องทะเลไทยอีกด้วย

 

  • โซนที่ 6 : Seeding A New Horizon – เมล็ดพันธุ์สู่ขอบฟ้าใหม่ ฉายภาพการลงทุนในธุรกิจใหม่ของเครือซีพีภายใต้แนวคิด “Reimagining Horizons” ผ่านการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) เพื่อสนับสนุนและพัฒนาเศรษฐกิจสังคมให้กับประเทศในอนาคต


ทั้งนี้ บรรยากาศของการเยี่ยมชมเต็มไปด้วยความอบอุ่น ความประทับใจ เหล่าเพื่อนพนักงานได้รับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับเครือฯมากขึ้น รวมถึงได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆภายในศูนย์แสดงนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนของเครือฯ อาทิ กิจกรรมวาดภาพโรงเรียนในฝันบนจออิเล็กทรอนิกส์ และ กิจกรรมเปลี่ยนแปลงโลกด้วยการเก็บขยะใต้ท้องทะเลด้วยระบบดิจิตัล

ขอเชิญชวนให้เพื่อนๆพนักงานท่านอื่นๆเข้ามาเยี่ยมชมศูนย์แห่งนี้ เพราะนอกจากจะได้รับความรู้ต่างๆของเครือฯกว่า100ปีแล้ว ยังได้เห็นนวัตกรรม นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ของเครือฯ และบริษัทในเครือฯ

CP Innovation for Sustainability Center หรือ ศูนย์แสดงนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน เครือเจริญโภคภัณฑ์ เริ่มเปิดให้ผู้บริหารและเพื่อพนักงานในเครือฯ ทุกกลุ่มธุรกิจ  เข้าชมแล้วตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ภายใต้แนวคิด Seeding for a better tomorrow – ปลูกความคิด ปลุกจินตนาการ เปลี่ยนแปลงสู่อนาคตที่ยั่งยืน ณ ชั้น 6 อาคารเพกาซัส ทรู ดิจิทัล พาร์ค สุขุมวิท 101 สำหรับเพื่อนพนักงานที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าชมได้ที่ https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSeBfpiR9CEWImsBb626qiFhN8rms0IAlIlQuMLfWN6xRu_MDQ/viewform?usp=sf_link
หรือ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/wearecp