เรื่องราวดีๆ จากสาวเซเว่นฯ จ.อุดรธานี เก็บสร้อย พร้อมจี้หนัก 1 บาท ส่งคืนเจ้าของ

ขอปรบมือให้แก่ความดีของพนักงานร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขา หน้าตลาดเมืองทองอุดร 2 (16114) จ.อุดรธานี ที่เก็บสร้อยพร้อมจี้หนัก 1 บาท หล่นอยู่แถวใต้สะพานลอยตลาดหนองบัว  และตามหาเจ้าของเพื่อส่งคืน ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ข่าวอุดร ข่าวโฮมเคเบิ้ล” จนพบเจ้าของ        และสื่อหลายสำนักนำไปเล่าต่อความดีเป็นกระแสในโลกโซเชียล

ทีมข่าวซีพี ออลล์ นิวส์ ได้สอบถามไปยัง คุณบุษบา แดงมาก หรือ น้องแป๊กกี้ ผู้ช่วยผู้จัดการร้าน เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 12.00 น. ตนกำลังไปซื้อของที่ตลาดหนองบัวซึ่งอยู่ในระแวกใกล้ที่พัก ตอนกำลังจะกลับมองไปเห็นสร้อยทองตกอยู่บริเวณใต้สะพานลอยที่ตนจอดรถ ตนจึงตัดสินใจเก็บมาแล้วเอาไปฝากไว้ที่ร้านเซเว่นฯ ที่ทำงานอยู่ และได้แจ้งผู้จัดการไว้

จากนั้นจึงได้อินบ็อกซ์ไปขอความช่วยเหลือให้เพจ “ข่าวอุดร ข่าวโฮมเคเบิ้ล” ช่วยประกาศตามหาเจ้าของจนพบ และแจ้งให้มารับสร้อยคืนได้ที่ร้านเซเว่นฯ ในวันถัดมาเจ้าของสร้อยมารับจึงส่งมอบคืนไป เจ้าของสร้อยรู้สึกขอบคุณมากๆ เพราะไม่คิดว่าจะได้คืนและไม่ทราบว่าทำหล่นหายที่ไหน

“ตอนที่พบสร้อย ในใจคิดว่าต้องเก็บไว้แล้วตามหาเจ้าของคืนให้ได้ พอเจอเจ้าของหนูดีใจมากๆ ที่เจ้าของคนนั้นจะได้สร้อยคืน เพราะน่าจะสำคัญกับเขา แค่คำขอบคุณ หนูก็ประทับใจและภูมิใจมากๆ เลยค่ะ และยิ่งมารู้ว่าสื่อนำเอาเรื่องหนูไปออก แล้วมีคนมาชื่นชม หนูตื้นตันใจและจะทำความดีต่อไปค่ะ”

น้องแป๊กกี้ บอกความรู้สึกกับทีมข่าว ซีพี ออลล์ นิวส์ ด้วยความภาคภูมิใจ เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวความซื่อสัตย์และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับองค์กรได้อย่างดีเยี่ยม