พระเทพเวที ชี้วิธีการสร้าง “พลังแห่งความดีงาม” บนเวที เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ

ซีพี ออลล์ ส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมอย่างต่อเนื่อง โดยพุทธปัญญาชมรม ซีพี ออลล์ จัดเวทีธรรมะดีๆ ทุกวันศุกร์ภายใต้โครงการ “เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ” โดยเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาได้นิมนต์ พระเทพเวที (พล อาภากโร) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสังเวชวิศยาราม กรุงเทพฯ สนทนาธรรมในหัวข้อ “พลังแห่งความดีงาม” ชี้ทางสร้างกรรมดีจะทำให้พบความสุขในการดำเนินชีวิต ให้กับพนักงานในรูปแบบ Social Distancing เว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัยตามมาตรการของรัฐ ณ ห้องประชุม 1111A ชั้น 11 อาคาร ซี.พี. ทาวเวอร์ ถนนสีลม พร้อมให้ผู้สนใจร่วมฟังธรรมะผ่านทาง Facebook Live เพจ CP ALL

“ ความดีคืออะไร แล้วอะไรละคือกรรมดี กรรมดี คือ ทำแล้วไม่ทำให้ตัวเองและคนอื่นเดือดร้อน ความดีจะถูกสื่อไปถึงความรัก และในทางของพระพุทธศาสนาการเกิดความรักมีอยู่ 2 อย่าง ได้แก่ บุพเพสันนิวาส คือ เคยอยู่ร่วมกันมาตั้งแต่ชาติปางก่อน , เกิดจากการช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ดังนั้นชีวิตของเราก็ต้องหมั่นเติมความรักให้แก่กันอยู่เสมอ รวมทั้งต้องให้อภัยซึ่งกันและกันด้วย อย่ามัวไปโฟกัสแต่ความเสน่ห์หาเพียงอย่างเดียว แต่ต้องโฟกัสไปที่ความเมตตาให้มาก ถ้าเราทำได้เราก็จะเข้าใจหลักของการดำเนินชีวิต และถ้าเราไม่เบียดเบียนซึ่งกันและกันโลกของเราก็จะมีแต่ความสุขความเจริญ” พระเทพเวที แนะการสร้างกรรมดีจะทำให้ชีวิตพบกับความสงบสุข

ผู้สนใจสามารถรับฟังธรรมะดีๆ ในโครงการ “เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ” เป็นประจำทุกวันศุกร์ เวลา 12.30 – 13.30 น. แบบ New Normal ผ่านช่องทาง Facebook Live CP ALL พร้อมร่วมทำบุญในเดือนเกิดด้วยการถวายสังฆทาน (เฉพาะน้ำปานะ และเครื่องใช้สำหรับพระสงฆ์) ในเวลา 13.15 -13.30 น. หรือรับชมคลิปย้อนหลังได้ที่ https://www.facebook.com/cpall7