“ชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งประเทศไทย” จับมือ “เซเว่น อีเลฟเว่น” มอบทุนการศึกษาปี 2565 ให้บุตรหลาน อสม. มูลค่ากว่า 30 ล้าน

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ ตระหนักถึงบทบาทของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. ทั่วประเทศกว่า 1.05 ล้านคน ในการดูแลสุขภาพขั้นพื้นฐานของประชาชนต่อเนื่องมานานกว่า 40 ปี โดยเฉพาะช่วงวิกฤตโควิด – 19 อสม. ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างแข็งขันเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด และสนับสนุนภารกิจด้านสาธารณสุขกับคนในชุมชน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกลไกสำคัญที่สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน บริษัทจึงได้ร่วมกับชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งประเทศไทย มอบทุนการศึกษาปัญญาภิวัฒน์ ประจำปีการศึกษา 2565 จำนวน 200 ทุน มูลค่ากว่า 30 ล้านให้บุตรหลาน อสม. ทั่วประเทศ ได้ศึกษาในระดับอาชีวศึกษา ไปจนถึงระดับปริญญาตรี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ สอดรับกับนโยบายองค์กร ในการขับเคลื่อนนโยบายส่งเสริมการศึกษา พัฒนาเยาวชน ตามปณิธาน “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสต่อกัน”

คุณยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล กรรมการผู้จัดการ (ร่วม) บมจ. ซีพี ออลล์ กล่าวว่า บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ จึงได้ก่อตั้งสถาบันการศึกษาเพื่อสังคมขึ้น 2 แห่ง ได้แก่ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ (PAT) และสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) รวมทั้งศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์อีกกว่า 20 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้เยาวชนไทยมีโอกาสทางการศึกษาตามความถนัด นำความรู้กลับไปพัฒนาท้องถิ่น สามารถประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้ในอนาคต และการร่วมกับชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งประเทศไทยในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ยืนยันความตั้งใจของบริษัทในการสร้างบุคลากรคุณภาพเพื่อประโยชน์แก่สังคม ประเทศชาติ ตามค่านิยมของเครือเจริญโภคภัณฑ์


“ตลอดระยะเวลา 16 ปี ซีพี ออลล์ มุ่งมั่นส่งมอบโอกาสทางการศึกษาให้เยาวชนไทย บ่มเพาะคนเก่ง และคนดี ผ่านหลักสูตรการเรียนการสอนแบบ Work-based Education เรียนรู้ควบคู่การฝึกปฏิบัติงานจริง เพราะเราเชื่อว่าการศึกษาจะเป็นจุดเริ่มต้นของความมั่นคงในชีวิต และในโอกาสนี้ขอเป็นตัวแทนคนไทยแสดงความขอบคุณพี่น้อง อสม. ทุกคน ที่ดูแลสุขภาพให้พวกเรามาโดยตลอด และขอขอบคุณที่ให้ซีพี ออลล์ มีโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคน เพื่อพัฒนาชาติอย่างยั่งยืน” นายยุทธศักดิ์ กล่าวเสริม

ด้าน คุณจำรัส คำรอด ประธานชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งประเทศไทย กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ ซีพี ออลล์ เข้ามาสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับบุตรหลาน อสม. ทั่วประเทศ ซึ่งหลังจากที่ได้มีการประชาสัมพันธ์ไปยังสมาชิก ก็ได้รับเสียงตอบรับดีมาก โดยเฉพาะไม่เพียงจะเป็นการแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง แต่ระหว่างศึกษาอยู่ นักเรียน นักศึกษายังมีโอกาสฝึกปฏิบัติงานจริง ได้รับค่าตอบแทน และเมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วยังมีงานรองรับถือเป็นโอกาสที่ดีอย่างยิ่ง

“ขอบคุณซีพี ออลล์ อย่างมากที่อยู่เคียงข้างพวกเรา อสม. มาเสมอ โดยช่วงการแพร่ระบาดของโควิด – 19 อย่างหนัก ก็ได้รับการสนับสนุนครุภัณฑ์ทางการแพทย์ และเครื่องอุปโภคบริโภคในการลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ แม้ขณะนี้ สถานการณ์เริ่มจะดีขึ้นบ้างแล้ว แต่ อสม. ยังคงปฏิบัติงานเชิงรุกเพื่อเฝ้าระวังต่อไป รวมทั้งการรับมือกับโรคประจำถิ่นตามฤดูกาล อาทิ ไข้เลือดออก ตลอดจนการดูแลสุขภาพคนในชุมชน เช่น ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง พอได้ทราบว่า ซีพี ออลล์ ให้ความสำคัญกับอนาคตของบุตรหลาน และความมั่นคงของครอบครัว อสม. โดยเข้ามาสนับสนุนทุนการศึกษา ก็ยิ่งเป็นกำลังใจให้เราเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ได้ โดยไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง ขอขอบคุณจริงๆ” นายจำรัสกล่าว

ทังนี้ ทุนการศึกษาสำหรับบุตรหลาน อสม. ประกอบด้วย ทุนการศึกษาระดับอาชีวศึกษา สาขาธุรกิจค้าปลีก วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ (PAT) ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หลักสูตร 3 ปี จำนวน 30 ทุน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หลักสูตร 2 ปี จำนวน 20 ทุน และศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ทั้ง 20 แห่ง ทั่วประเทศ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หลักสูตร 3 ปี จำนวน 50 ทุน รวม 100 ทุน มูลค่ากว่า 5.3 ล้านบาท เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ ถึง 31 มีนาคม 2565 ทุนการศึกษาระดับอุดมศึกษา (ปริญญาตรี) คณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) จำนวน 100 ทุน มูลค่ากว่า 24 ล้านบาท เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2565 โดยรวมทุนการศึกษาปัญญาภิวัฒน์ ที่ซีพี ออลล์ มอบให้ทั้งสิ้น 200 ทุน เป็นมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ซึ่งผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ อ.ณัฐกานต์ สุนทร โทร 087-734-2519 อ.อนิรุจน์ อารมณ์เย็น โทร 063-990-4111 หรือเว็บไซต์ http://pat.sisacloud.com/index.php สำหรับระดับอาชีวศึกษา และคุณศุภกฤต เพชรประดับ โทร 082-230-2900 สำหรับระดับอุดมศึกษา

 

Cr.MNG Online