อีริคสันเผย 5G ทั่วโลกโตสวนกระแสเศรษฐกิจ / CNN ประกาศปลดพนักงาน ลดค่าใช้จ่าย หลังเรตติ้งลด กำไรฮวบ / Priceza มั่นใจเดินหน้าสู่ผู้นำ Shopping Search Engine ของไทย

ทันทุกข้อมูลข่าวสารเศรษฐกิจการลงทุน กับ CP Business Watch
สำนักเศรษฐกิจและการลงทุนของเครือฯ (Economic and Investment Center) ขอนำเสนอ ข่าว บทความ และบทวิเคราะห์เชิงลึกที่เป็นประโยชน์แก่ผู้บริหารและพนักงานในเครือฯ เพื่อเสริมการตัดสินใจด้านธุรกิจและการลงทุนของเครือเจริญโภคภัณฑ์ รวมทั้งสร้างความรู้ความเข้าใจแนวโน้มเศรษฐกิจมหภาค และการลงทุน เพื่อใช้ประกอบการวางแผนกลยุทธ

เศรษฐกิจไทย

อีริคสันเผย 5G ทั่วโลกโตสวนกระแสเศรษฐกิจ

  • รายงาน Ericsson Mobility Report ฉบับล่าสุด เดือนพฤศจิกายน 2565 ระบุผู้ใช้บริการ 5G ทั่วโลกปีนี้เติบโตตามคาดที่ 1 พันล้านราย และจะเพิ่มเป็น 5 พันล้านรายหรือคิดเป็น 55% ของผู้สมัครใช้บริการเครือข่ายมือถือทั้งหมด ภายในสิ้นปี 2571
  • พร้อมคาดการณ์ว่าการเชื่อมต่อผ่านบริการเชื่อมต่อแบบไร้สาย (Fixed Wireless Access หรือ FWA) ที่จะเข้ามาแทนที่การเชื่อมต่อบรอดแบนด์แบบผ่านสายสัญญาณสำหรับการใช้งานตามบ้านและธุรกิจ ที่เป็นรูปแบบการใช้งาน 5G หลัก ๆ แบบหนึ่งในยุคแรก
  • แรงหนุนมาจากแผนการนำ FWA มาใช้ในประเทศอินเดีย และแนวโน้มการเติบโตในตลาดเกิดใหม่อื่น ๆ ทำให้ FWA ได้รับการคาดการณ์ว่าจะเติบโตเฉลี่ย 19% ต่อปีในช่วงระหว่างปี 2565-2571 (ฐานเศรษฐกิจ)

สำนักข่าว

CNN ประกาศปลดพนักงาน ลดค่าใช้จ่าย หลังเรตติ้งลด กำไรฮวบ

  • CNN สำนักข่าวระดับโลก ประกาศปลดพนักงานจากผลกระทบด้านเรตติ้ง กำไรลด ทำให้ผู้ถือหุ้นของ Warner Bros. Discovery บริษัทแม่ของ CNN กดดันผู้บริหารให้ปรับโครงสร้างองค์กรในภูมิทัศน์สื่อที่กำลังเปลี่ยนแปลง คาดถูกปลดหลักร้อยคน มากที่สุดในรอบหลายปี (ประชาชาติธุรกิจ)

อีคอมเมิร์ซ

Priceza มั่นใจเดินหน้าสู่ผู้นำ Shopping Search Engine ของไทย

  • Priceza คือแพลตฟอร์ม E-commerce marketing technology ที่สร้างพลังของการตัดสินที่ดีที่สุดในการช้อปปิ้งให้กับผู้บริโภค ที่ผ่านมาได้มีการจับมือร่วมกับพันธมิตรจำนวนมากทั้งที่เป็นร้านค้าปลีกออนไลน์
  • ปัจจุบัน Priceza มียูสเซอร์เข้าเว็บมากกว่า 10 ล้านคนต่อเดือน เป็นจำนวนนักช้อปปิ้งกว่า 6 ล้านรายต่อเดือน ข้อดีของการเป็นแพลตฟอร์มเปรียบเทียบ ทำให้สามารถนำข้อมูลสินค้า ราคา โปรโมชันของพันธมิตร Priceza Shopping Partner มาแสดง เพื่อสร้างการตัดสินใจที่ดีที่สุดให้ผู้ใช้
  • Priceza ได้แตกบริษัทเป็น Priceza Money เมื่อ 2 ปีก่อน ทำเว็บเปรียบเทียบประกันรถยนต์ และ Insurance Content Creator และมีรายได้เติบโตจากโฆษณาและรายได้จากบริษัทประกัน (ประชาชาติธุรกิจ)