“โอเปกพลัส” มีมติหั่นกำลังการผลิต 2 ล้านบาร์เรล/วัน ดันราคาน้ำมันในตลาด / Amity ปักธงธุรกิจซอฟต์แวร์ระดับโกลบอล / คาด TESLA ประเทศไทย เปิด Official Flagship Store ที่ EMSPHERE ปี 2023

ทันทุกข้อมูลข่าวสารเศรษฐกิจการลงทุน กับ CP Business Watch
สำนักเศรษฐกิจและการลงทุนของเครือฯ (Economic and Investment Center) ขอนำเสนอ ข่าว บทความ และบทวิเคราะห์เชิงลึกที่เป็นประโยชน์แก่ผู้บริหารและพนักงานในเครือฯ เพื่อเสริมการตัดสินใจด้านธุรกิจและการลงทุนของเครือเจริญโภคภัณฑ์ รวมทั้งสร้างความรู้ความเข้าใจแนวโน้มเศรษฐกิจมหภาค และการลงทุน เพื่อใช้ประกอบการวางแผนกลยุทธ

เศรษฐกิจโลก

“โอเปกพลัส” มีมติหั่นกำลังการผลิต 2 ล้านบาร์เรล/วัน ดันราคาน้ำมันในตลาด

  • โอเปกพลัสเสร็จสิ้นการประชุมวานนี้ (5 ต.ค.) โดยมีมติหั่นกำลังการผลิต 2 ล้านบาร์เรล/วัน นับเป็นการปรับลดกำลังการผลิต “ครั้งใหญ่ที่สุด” ในรอบ 2 ปี เพื่อพยุงราคาน้ำมัน ในตลาด
  • ก่อนหน้านี้ โอเปกพลัสมีมติลดกำลังการผลิต 100,000 บาร์เรล/วันในเดือนต.ค. ซึ่งเป็นการปรับลดกำลังการผลิตเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2563
  • บริษัทเจพีมอร์แกนระบุว่า ราคาน้ำมันอาจพุ่งแตะระดับ 100 ดอลลาร์/บาร์เรลในไตรมาส 4 นี้ท่ามกลางภาวะตึงตัวในตลาด(ฐานเศรษฐกิจ)

เทคโนโลยี

Amity ปักธงธุรกิจซอฟต์แวร์ระดับโกลบอล

  • “กรวัฒน์ เจียรวนนท์” ซีอีโอ Amity โชว์วิชั่นลุยอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ปักธงเป็น “อินฟราสตรักเจอร์ โพรวายเดอร์” สำหรับแอปพลิเคชันธุรกิจองค์กร เป็นธุรกิจไทยที่ให้บริการลูกค้าในระดับโกลบอลเป็นหลัก มองการแข่งขันเป็น “โกลบอลเกม” ความสำเร็จต้องมาจากการทำตลาดระดับภูมิภาค-ทั่วโลก
  • บริษัทมีพนักงานกว่าสองร้อยคน เฉพาะในยุโรปและอเมริกามีทีมขายประมาณ 50 คน และมีแผนว่าจะเพิ่มอีกสองเท่าในปีหน้า ส่วนไทยวางเป็นศูนย์กลางสำหรับการวิจัยและพัฒนา
  • ที่ผ่านมาเพิ่มทุนไปแล้ว 30 ล้านดอลลาร์ โดยทุกกองทุนมาจากต่างประเทศ มีแผนที่จะระดมทุนเพิ่มเพื่อแข่งกับซิลิคอนแวลลีย์ และวางเป้าหมายจะเข้าจดทะเบียนในแนสแด็กให้ได้ (กรุงเทพธุรกิจ)

ยานยนต์ไฟฟ้า

คาด TESLA ประเทศไทย เปิด Official Flagship Store ที่ EMSPHERE ปี 2023

  • autolifethailand ได้รับข้อมูลว่า TESLA แบรนด์รถไฟฟ้า100% ระดับโลกมีแผนจะเปิดตัว Flagship Store ในประเทศไทย ตั้งอยู่ในโครงการ EMSPHERE ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการ THE EM DISTRICT ของ The Mall Group ที่จะเปิดอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2023 นี้
  • TESLA Flagship Store จะตั้งอยู่ใน EV HUB Zone ที่จะรวมโชว์รูมรถไฟฟ้า100% ทุกแบรนด์ชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น Lamborghini, Ferrari, Mercedes-Benz, BMW, Volvo, Great Wall Motors (Autolifethailand)