SCBX จับมือ KakaoBank ตั้ง Virtual Bank / ยุโรปส่งสัญญาณเตือนความกังวลขาดแคลนน้ำก่อนฤดูร้อนที่รุนแรงอีกครั้ง / รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯเยือนกรุงปักกิ่ง

ทันทุกข้อมูลข่าวสารเศรษฐกิจการลงทุน กับ CP Business Watch
สำนักเศรษฐกิจและการลงทุนของเครือฯ (Economic and Investment Center) ขอนำเสนอ ข่าว บทความ และบทวิเคราะห์เชิงลึกที่เป็นประโยชน์แก่ผู้บริหารและพนักงานในเครือฯ เพื่อเสริมการตัดสินใจด้านธุรกิจและการล

การเงินไทย

SCBX จับมือ KakaoBank ตั้ง Virtual Bank

  • SCBX ประกาศยืนยันความพร้อมเตรียมยื่นขอใบอนุญาตจัดตั้ง Virtual Bank ร่วมกับ KakaoBank ผู้นำด้านธนาคารดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ที่เชี่ยวชาญมากในการบริหารธุรกิจ Virtual Bank
  • SCBX จะมีสัดส่วนการถือหุ้นเป็นส่วนใหญ่ และ KakaoBank ถือหุ้นอย่างน้อย 20% ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของทั้งสององค์กร ในการนำเทคโนโลยีทันสมัยมาพัฒนาการบริการสำหรับกลุ่มที่เข้าไม่ถึงบริการทางการเงินในระบบ ให้มีโอกาสเข้าถึงบริการทางการเงินได้อย่างสะดวก ปลอดภัย และทั่วถึง
  • Virtual Bank ธนาคารไร้สาขาจะให้แข็งแรง ต้องอาศัยเทคโนโลยีเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในอนาคตที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนการให้บริการเพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ขยายประโยชน์ของบริการโมบายแบงก์กิ้งอย่างเต็มรูปแบบ (กรุงเทพธุรกิจ)

ความยั่งยืน

ยุโรปส่งสัญญาณเตือนความกังวลขาดแคลนน้ำก่อนฤดูร้อนที่รุนแรงอีกครั้ง

  • การประชุมใหญ่ของรัฐสภายุโรปเรื่องวิกฤตการณ์น้ำในยุโรปเรียกร้องให้ลงมือรักษาทรัพยากรน้ำอย่างจริงจัง
  • อุณหภูมิที่ทําลายสถิติและคลื่นความร้อน ได้สร้างความเสียหายต่อแม่น้ำในยุโรปอย่างมีนัยสําคัญ ขณะที่ทั้งฝรั่งเศสและสเปนมีการประท้วงต่อต้านการขาดแคลนน้ำ การขาดแคลนน้ำฝนและอุณหภูมิที่รุนแรง อาจเป็นอันตรายต่อความมั่นคงทางอาหารและความอยู่รอดทางเศรษฐกิจของเกษตรกรนับล้านคน
  • บางพื้นที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำจากภัยแล้ง ขณะที่บางพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วม คนส่วนใหญ่กำลังได้รับผลกระทบจากมลพิษทางน้ำ (ซีเอ็นบีซี)

การเมืองโลก

รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เยือนกรุงปักกิ่ง

  • Blinken รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เข้าพบ Qin Gang รัฐมนตรีต่างประเทศจีนในการเดินทางทางการทูตสู่กรุงปักกิ่ง เพื่อคลายความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ-จีนในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา
  • Blinken เป็นรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ คนแรกที่ได้เดินทางเยือนจีนในรอบเกือบ 5 ปี และเป็นเจ้าหน้าที่อเมริกันระดับสูงสุดที่เดินทางเยือนจีน นับตั้งแต่ Biden ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ
  • แถลงการณ์เมื่อวันอาทิตย์เปิดเผยถึงโอกาสในการสำรวจความร่วมมือะดับโลกและระดับภูมิภาค ความท้าทายข้ามชาติที่มีร่วมกัน และเน้นย้ำถึงความสำคัญของการสื่อสารแบบเปิด โดยสหรัฐฯจะยืนหยัดเพื่อผลประโยชน์และคุณค่าของคนอเมริกันเสมอ
  • Blinken เชิญ Qin ไปที่สหรัฐอเมริกาเพื่อหารือกันต่อไป และ Biden และ Xi มีโอกาสจะได้พบกันอีกครั้งคือในเดือนพฤศจิกายนระหว่างการประชุมสุดยอดผู้นำความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (ซีเอ็นบีซี)