รัฐจัดเต็มปลุกเศรษฐกิจโค้งท้าย เดิมพัน “ช้อปช่วยชาติ” ฟื้นกำลังซื้อ / โฮมโปรXโรบินฮู้ดบุกตลาดเดลิเวอรี / EA เขย่าวงการ เปิดตัว “EV Mini Truck MT30”รถกระบะไฟฟ้ารุ่นแรก

ทันทุกข้อมูลข่าวสารเศรษฐกิจการลงทุน กับ CP Business Watch
สำนักเศรษฐกิจและการลงทุนของเครือฯ (Economic and Investment Center) ขอนำเสนอ ข่าว บทความ และบทวิเคราะห์เชิงลึกที่เป็นประโยชน์แก่ผู้บริหารและพนักงานในเครือฯ เพื่อเสริมการตัดสินใจด้านธุรกิจและการลงทุนของเครือเจริญโภคภัณฑ์ รวมทั้งสร้างความรู้ความเข้าใจแนวโน้มเศรษฐกิจมหภาค และการลงทุน เพื่อใช้ประกอบการวางแผนกลยุทธ

เศรษฐกิจไทย

รัฐจัดเต็มปลุกเศรษฐกิจโค้งท้าย เดิมพัน “ช้อปช่วยชาติ” ฟื้นกำลังซื้อ (กรุงเทพธุรกิจ)

  • นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงปลายปีว่า โครงการช้อปช่วยชาติ คนละครึ่งเฟส 6 กระทรวงการคลังพิจารณาอยู่ เบื้องต้นหารือกันว่ามาตรการจะเริ่มตั้งแต่ 8 พ.ย.-31 ธ.ค. 2565
  • โดยให้วงเงินลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 30,000 บาทเช่นเดียวกับต้นปี ทำให้ปีนี้ผู้เสียภาษีใช้สิทธิลดหย่อนภาษีถึง 60,000 บาท รอบนี้ยังเปิดช่องโรงแรม-ที่พักทั่วประเทศร่วมขบวน โดยแหล่งเงินมาจากงบประมาณที่มาจากงบฯกลางส่วนหนึ่งและเงินกู้ที่ยังเหลือ

ดิจิทัลแพลตฟอร์ม

โฮมโปรXโรบินฮู้ดบุกตลาดเดลิเวอรี (กรุงเทพธุรกิจ)

  • โดยโฮมโปร จะเข้าไปในส่วน Robinhood Mart (โรบินฮู้ด มาร์ท) โดยมีสินค้าเรื่องบ้านครบทุกเซกเม้นต์กว่า 1,000 รายการ เพื่อบริการสั่งซื้อสินค้า พร้อมช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ที่มากขึ้นให้กับไรเดอร์ในช่วงเวลา Off-Peak

ยานยนต์ไฟฟ้า

EA เขย่าวงการ เปิดตัว “EV Mini Truck MT30”รถกระบะไฟฟ้ารุ่นแรก (ฐานเศรษฐกิจ)

  • “EV Mini Truck MT30”ถูกพัฒนาขึ้นมาภายใต้คอนเซปต์ “Respect Environment” และจดทะเบียนเป็นรถกระบะไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของไทย สำหรับใช้งานในเชิงพาณิชย์ ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท ไมน์ โมบิลิตี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทฯในเครือของ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA
  • จุดเด่นคือ แบตเตอรี่ลิเทียมไอออนขนาด (Li-Ion Battery) 30 กิโลวัตต์ชั่วโมง ผลิตโดย อมิตา เทคโนโลยี (ประเทศไทย) โดยรถวิ่งได้ไกลกว่า 200 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และสามารถชาร์จไวในเวลาเพียง 15 นาที (30-80%) ด้วย DC Fast Charge จาก EA Anywhere ขณะที่ชาร์จไฟกระแสสลับ หรือ AC จะใช้เวลา 4 ชั่วโมง 40 นาที