สื่อเผย ‘ไบเดน’ ไม่มาร่วมประชุมเอเปค ส่งรองประธานาธิบดีมาแทน / Farizon รถบรรทุกอีวีของ Geely ระดมทุน 300 ล้านดอลลาร์ / ทรูมันนี่ เปิดตัวบริการวงเงินใช้ก่อนจ่ายทีหลัง

ทันทุกข้อมูลข่าวสารเศรษฐกิจการลงทุน กับ CP Business Watch
สำนักเศรษฐกิจและการลงทุนของเครือฯ (Economic and Investment Center) ขอนำเสนอ ข่าว บทความ และบทวิเคราะห์เชิงลึกที่เป็นประโยชน์แก่ผู้บริหารและพนักงานในเครือฯ เพื่อเสริมการตัดสินใจด้านธุรกิจและการลงทุนของเครือเจริญโภคภัณฑ์ รวมทั้งสร้างความรู้ความเข้าใจแนวโน้มเศรษฐกิจมหภาค และการลงทุน เพื่อใช้ประกอบการวางแผนกลยุทธ

การประชุมเอเปค

สื่อเผย ‘ไบเดน’ ไม่มาร่วมประชุมเอเปค ‘ดอน’ ชี้ยังอยู่ระหว่างประสานงาน

  • สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐอเมริกา จะไม่เดินทางมาเข้าร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ที่กรุงเทพฯ ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายนนี้ เนื่องจากเหตุผลทาง ด้านครอบครัว ทั้งนี้ ทำเนียบขาวแจ้งเรื่องดังกล่าวให้กับสถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงวอชิงตัน ดีซี ทราบว่ารองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส จะเป็นหัวหน้าคณะผู้แทนสหรัฐในการเข้าร่วมการประชุมดังกล่าวแทน
  • ด้านนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีดังกล่าวว่ายังอยู่ระหว่างการประสานงาน อย่างไรก็ตามยังยืนยัน เดือนพฤศจิกายนถือเป็นโอกาสทอง ในการที่ไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมระดับโลกครั้งนี้ (มติชนออนไลน์)

ยานยนต์ไฟฟ้า

Farizon แบรนด์รถบรรทุก EV ของ Geely ระดมทุนรอบ 300 ล้านดอลลาร์

  • “Farizon Auto” ผู้ผลิตรถบรรทุกไฟฟ้า ในเครือ Geely ประเทศจีน อยู่ระหว่างพิจารณาระดมทุนประมาณ 300 ล้านดอลลาร์ โดยคาดว่าจะมีนักลงทุนที่สนใจได้แก่ GLP Pte บริษัทโลจิสติกส์และอสังหาริมทรัพย์จากสิงคโปร์, เครือ CITIC, Mirae Asset จากเกาหลีใต้ และกองลงทุนในเครือ Geely และ SK อย่างไรก็ตามข้อมูลดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ
  • ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Geely เคยให้ข้อมูลกับสำนักข่าวบลูมเบิร์กเมื่อปีที่แล้วว่า บริษัทมีแผนจะนำธุรกิจรถบรรทุกไฟฟ้าออกระดุมทุนด้วยการออกจำหน่ายหุ้นต่อสาธารณะ IPO ในช่วง 3-5 ปีนี้ (บลูมเบิร์ก)

ธุรกิจดิจิทัล

รูมันนี่ เปิดตัวบริการวงเงินใช้ก่อนจ่ายทีหลัง ผ่าน รูมันนี่ วอลเล็ท

  • บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด เปิดตัว ‘เพย์ เน็กซ์ (Pay Next) เงินติดมือ’ บริการวงเงินใช้ก่อนจ่ายทีหลัง สำหรับซื้อสินค้าและบริการในชีวิตประจำวันแบบที่ไม่ต้องออกเงินสดไปก่อน ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงวงเงินเพื่อใช้จ่าย ผ่านแอป ทรูมันนี่ วอลเล็ท สมัครง่ายไม่ต้องยื่นเอกสารใดๆ รู้ผลอนุมัติใน 5 นาที ให้วงเงินสูงสุดถึง 10,000 บาท โดยเมื่อสมัครและอนุมัติแล้วสามารถนำไปใช้จ่ายได้ทันที ไม่มีดอกเบี้ยหากชำระภายในกรอบเวลาที่กำหนด หรือเลือกผ่อนได้สูงสุดถึง 5 เดือน (ThaiPR)