โรงพยาบาลกรุงเทพ คาดคนไข้ต่างชาติค่อยๆเติบโต ตามการท่องเที่ยว / ซีอีโอ โตโยต้า แสดงความเห็นว่าอัตราส่วนการใช้รถยนต์ไฟฟ้าจะช้ากว่าที่คาด / Hero MotoCorp ลงทุน 60 ล้านดอลลาร์ใน Zero Motorcycles เพื่อพัฒนา e-bikes

ทันทุกข้อมูลข่าวสารเศรษฐกิจการลงทุน กับ CP Business Watch
สำนักเศรษฐกิจและการลงทุนของเครือฯ (Economic and Investment Center) ขอนำเสนอ ข่าว บทความ และบทวิเคราะห์เชิงลึกที่เป็นประโยชน์แก่ผู้บริหารและพนักงานในเครือฯ เพื่อเสริมการตัดสินใจด้านธุรกิจและการลงทุนของเครือเจริญโภคภัณฑ์ รวมทั้งสร้างความรู้ความเข้าใจแนวโน้มเศรษฐกิจมหภาค และการลงทุน เพื่อใช้ประกอบการวางแผนกลยุทธ

ธุรกิจการแพทย์

โรงพยาบาลกรุงเทพ คาดคนไข้ต่างชาติค่อยๆเติบโต ตามการท่องเที่ยว

  • โรงพยาบาลกรุงเทพ (BH) โรงพยาบาลเอกชนภายใต้สังกัดบางกอกดุสิตเวชการ คาดว่าธุรกิจการแพทย์และสุขภาพของไทยจะเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไปในช่วงหลังโควิด-19 โดยได้รับแนวโน้มในเชิงบวกจากการเปิดประเทศ กลุ่มโรงพยาบาลและการแพทย์ได้รับอานิสงค์จากการเดินทางเข้าประเทศของต่างชาติ
  • BH คาดว่าผู้ป่วยต่างชาติจะคิดเป็น 50% ของผู้ป่วยทั้งหมดภายในสิ้นปีนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเศรษฐกิจดีสัดส่วนดังกล่าวยังสูงถึง 80%” ปัจจุบันสัดส่วนผู้ป่วยต่างชาติซึ่งส่วนใหญ่มาจากตะวันออกกลางและสมาชิกอาเซียน เช่น กัมพูชาและเมียนมาร์ คิดเป็น 40% ของทั้งหมด โดย 60% เป็นคนในพื้นที่ (บางกอกโพสต์)

 ยานยนต์ไฟฟ้า

ซีอีโอ โตโยต้า แสดงความเห็นว่าอัตราส่วนการใช้รถยนต์ไฟฟ้าจะช้ากว่าที่คาด

  • โตโยต้าตัดสินใจเข้าตลาดแบตเตอรี่ EV อย่างช้าๆ ด้วยกลยุทธ์การผสมผสาน โดยบริษัทมีแผนที่จะนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าที่ตั้งแต่ไฮบริดและปลั๊กอินไปจนถึงรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ และไฮโดรเจน
  • ซึ่งโตโยต้าเชื่อว่าในท้ายที่สุด แบตเตอรี่ EV จะไม่ใช่กลยุทธ์เดียวที่จะตอบสนาองนโยบายพลังงานสะอาด จากที่ปัจจุบันต้นทุนของแบตเตอรี่และโครงสร้างพื้นฐานมีราคาค่อนข้างสูง โดยโตโยต้าวางแผนที่จะขายรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด 3.5 ล้านคันภายในปี 2030 หรือ 1/3 ของยอดขายประจำปี (ซีเอ็นบีซี)

Hero MotoCorp ลงทุน 60 ล้านดอลลาร์ใน Zero Motorcycles เพื่อพัฒนา e-bikes

  • Hero MotoCorp เป็นบริษัทรถสองล้อรายใหญ่ที่ถือหุ้นมากกว่าร้อยละ 35 ในบริษัทรถสองล้อไฟฟ้า Ather Energy และมีรายได้รวมสำหรับปี 2564 อยู่ที่ 60.7 ล้านเหรียญสหรัฐ ได้ประกาศเข้าลงทุน 60 ล้านดอลลาร์ ใน Zero Motorcycles เป็นผู้นำระดับโลกในด้านรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าและระบบส่งกำลังระดับพรีเมี่ยม ซึ่งตั้งอยู่ในสหรัฐฯ เพื่อร่วมกันพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า (รอยเตอร์ส)