น้ำใจไม่มีหมด CP-CPF จิตอาสา ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวนครสวรรค์-โคราช สู้ภัยน้ำท่วมต่อเนื่อง

สถานการณ์น้ำท่วมหนักในหลายจังหวัด จากอิทธิพลดีเปรสชั่นเตี้ยนหมู่เข้าถล่มไทย ส่งผลทำให้ประชาชนหลายพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน ถนน-ไฟฟ้าถูกตัด ขาด ขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม CPF ห่วงใยเร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด จิตอาสา CP-CPF ลงพื้นที่ประสบอุทกภัยใน จ.นครสวรรค์ และนครราชสีมา นำวัตถุดิบอาหารสด อาหารพร้อมทาน และน้ำดื่ม ภายใต้โครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม” ส่งถึงมือพี่น้องประชาชน เพื่อให้มั่นใจว่าทุกคนได้มีอาหารทานอย่างเพียงพอ
คุณณภัทร สื่อสุนทรานนท์ ปลัดเทศบาลตำบลท่าตะโก (รักษาการนายกเทศบาลตำบลท่าตะโก) รับมอบผลิตภัณฑ์ไข่ไก่สด น้ำดื่มซีพี และอาหารแห้ง จาก CPF เพื่อนำไปประกอบเป็นอาหารปรุงสุกแจกจ่ายแก่ชาวท่าตะโกในหลายชุมชนที่ถูกน้ำท่วมสูง 1.50 – 2 เมตร และเส้นทางสัญจรถูกตัดขาด โดยมี คุณปิติพงษ์ ธงภักดี พร้อมด้วยชาว CP-CPF จิตอาสา ร่วมลงพื้นที่ ณ ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เทศบาลตำบลท่าตะโก อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์
“ชาวท่าตะโกได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากปริมาณน้ำฝนที่ตกหนักตลอดหลายวันที่ผ่านมา ทำให้มีมวลน้ำป่าจากเพชรบูรณ์ และน้ำจากอ่างเก็บน้ำห้วยใหญ่เข้ามาสมทบ ทำให้เกิดท่วมสู่หลายอำเภอ บ้านเรือนได้รับความเสียหาย ประชาชนถูกตัดน้ำตัดไฟต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก โดยเฉพาะเรื่องอาหารและน้ำดื่ม CPF เข้ามาช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ขอขอบคุณน้ำใจที่มีต่อคนไทยในทุกๆ วิกฤต” ปลัดเทศบาลตำบลท่าตะโก กล่าว
ขณะเดียวกัน “โครงการ CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม” ยังเดินหน้าให้ความช่วยเหลือพี่น้องชาวโคราชอย่างต่อเนื่อง โดย ด.ต.เริงศักดิ์ เข็มทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหลุมข้าว อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา รับมอบเนื้อสุกรคุณภาพมาตรฐานจาก CPF เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบปรุงอาหารปรุงสุกพร้อมทาน แจกจ่ายให้กับชาวชุมชนที่ประสบภัยน้ำท่วม มากกว่า 2,700 กว่าหลังคาเรือน ซึ่งมีชาวชุมชนที่ติดอยู่หลายพันคน โดยมี คุณเกรียงไกร ยะถา และชาว CPF จิตอาสา ร่วมมอบ
นายก อบต.หลุมข้าว กล่าวว่า อ.โนนสูง เป็นพื้นที่รับน้ำจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ทำให้หลายตำบลได้รับผลกระทบหนัก น้ำยังท่วมสูง ปีนี้น้ำท่วมหนักมาก ชาวบ้านเตรียมตัวไม่ทัน ข้าวของเสียหาย กระทบต่อความเป็นอยู่อย่างมาก ทาง อบต.หลุมข้าว ได้เร่งจัดทำอาหารพร้อมทานไปแจกจ่าย ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจาก CPF สนับสนุน ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวชุมชนได้เป็นอย่างดี ขอขอบคุณบริษัทฯ เป็นอย่างมากที่เข้ามาช่วยพวกเรา
สถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ ชาว CPF จิตอาสา ได้ผนึกกำลังระดมความช่วยเหลือสู่หลายพื้นที่อย่างต่อเนื่อง อาทิ อ.ศรีเทพ และ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์, อ.โนนไทย อ.โนนสูง และ อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา, อ.ลาดยาว และ อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ รวมถึง อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ
Cr.PR CPF