“ครัวปันอิ่ม” CP-CPF-ข้าวตราฉัตร ผนึกกำลัง ‘กทม. สนง.เขตประเวศ กองบัญชาการกองทัพไทย จิตอาสา 904 หมอแล็บแพนด้า-เราต้องรอด ปันความอร่อย “สู่ชุมชน-ศูนย์พักคอยเขตประเวศ” สู้ภัยโควิด-19

คุณชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พล.ต.อชิรวิชญ์ ศรีไพบูลย์ ผู้แทนจิตอาสา 904 พ.อ.ธิติโชต พรมโสภา ผู้แทนกองบัญชาการกองทัพไทย, คุณวรเศรษฐ์ วิศาลศักดิ์ ผู้อำนวยการเขตประเวศ, ผู้แทนเพจหมอแล็บแพนด้า-เพจเราต้องรอด และผู้แทนเครือซีพี ได้แก่ คุณฐิติ ลุจินตานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ และคุณพรรณินี นันทพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ CPF ร่วมกันส่งมอบข้าวกล่องอุ่นร้อนพร้อมทาน หน้ากากอนามัย เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และขนม จาก CP-CPF จากโครงการ “ครัวปันอิ่ม” ร่วมมอบให้แก่ผู้นำชุมชนและศูนย์พักคอย เขตประเวศ ซึ่งเป็นหนึ่งใน 40 จุดภายใต้โครงการฯ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงสถานการณ์โควิด
รองปลัด กทม. กล่าวว่า “สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงมียอดผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลต่อการดำรงชีพของประชาชน โดยเฉพาะในชุมชนเขตประเวศ ที่มีประชากรอาศัยกว่า 181,503 คน และมีผู้ป่วยจำนวนมากที่พักรักษาตัวที่บ้าน ไม่สามารถออกข้างนอกได้ จำเป็นต้องมีอาหารทานอย่างเพียงพอ เพื่อไม่เกิดการแพร่เชื้อ
อีกทั้งศูนย์พักคอยฯ เขตประเวศ ที่ปัจจุบันรองรับผู้ป่วย 135 คน มีอัตราผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ทำงานกันอย่างหนัก ทาง สนง.เขตประเวศ จคงอำนวยความสะดวก ส่งมอบอาหารไปยังชุมชนและศูนย์พักคอยฯ กทม.รู้สึกยินดี และขอบคุณพันธมิตรทุกๆ หน่วยงานที่สนับสนุนในครั้งนี้ เพื่อช่วยสังคมไทยให้รอดจากวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน”
คุณฐิติ ลุจินตานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ CPI ผู้แทนเครือซีพี กล่าวว่า “ขอขอบคุณ กทม. สนง.เขตประเวศ บก.ทท. ที่ช่วยทำให้โครงการ “ครัวปันอิ่ม” สามารถเดินหน้าส่งมอบอาหารและหน้ากากอนามัยไปถึงมือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ผู้กักตัวที่บ้าน รวมถึงทีมแพทย์ ได้สำเร็จตามภารกิจที่ตั้งเป้าไว้
“ขอบคุณเพจหมอแล็บแพนด้า เพจเราต้องรอด และสื่อมวลชน ที่ช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวสารโครงการฯ นี้ เชื่อว่า พลังจากพันธมิตรทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกัน จะช่วยให้สังคมไทยฟื้นตัวเป็นปกติโดยเร็ว และขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน เข้มแข็ง ไม่หยุดสู้ เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปได้อย่างแน่นอน”
ผู้แทนชุมชน กล่าวว่า “ขอบคุณทุกท่านที่นำอาหาร หน้ากากอนามัย มามอบให้ชาวชุมชนเพราะสถานการณ์โควิดในขณะนี้ ทำให้หลายๆ คนขาดรายได้ ไม่สามารถประกอบอาชีพได้อย่างปกติ และมีรายจ่ายค่อนข้างเยอะ การที่ได้ภาครัฐ ภาคเอกชน มาสนับสนุนถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ช่วยสร้างกำลังใจให้พวกเราเป็นอย่างมาก”
โครงการ “ครัวปันอิ่ม” เป็นการผนึกกำลังเครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกับพันธมิตรกว่า 100 องค์กร ส่งมอบข้าวกล่องอุ่นร้อนพร้อมทาน จำนวน 2 ล้านกล่อง โดย 1 ล้านกล่องแรก จากร้านอาหารรายย่อยในกทม. และปริมณฑล และอีก 1 ล้านกล่อง จากเครือ CP ผลิตโดย CPF เป็นอาหารที่ปรุงใหม่ สุก สะอาด ถูกสุขอนามัย มีเมนูอาหารหลากหลายในแต่ละวัน โดยให้เครือข่ายจิตอาสา มูลนิธิ และหน่วยงานพันธมิตร มารับข้าวกล่องไปกระจายสู่ 40 จุด ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล
Cr.PR CPF