“CP-CPF” หนุนทีมแพทย์ ฉีดวัคซีนให้ประชาชน ร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ สถานีกลางบางซื่อ

คุณสรพงศ์ ไพทูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม และ พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ รับมอบผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน นม และเครื่องดื่ม จากเครือ CP-CPF ภายใต้โครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่
ตลอดจนอาสาสมัคร ในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่ประชาชนราว 10,000 คนต่อวัน โดยมี คุณเอกปิยะ เอื้อวุฒิเกริก รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส CPF, คุณภคิน จุฑาศิลปารัตน์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ซี.พี. อินเตอร์เทรด และคุณธณกร โยธาจิรนนท์ ผู้แทน ซีพี ออลล์ ร่วมกันส่งมอบ เพื่อขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้แก่ประเทศไทย ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ สถานีกลางบางซื่อ
ผอ.สถาบันโรคผิวหนัง กล่าวว่า กรมการแพทย์และสถาบันโรคผิวหนัง เป็นหน่วยงานหลักในการดูแลการให้บริการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชน ณ สถานีกลางบางซื่อ โดยให้บริการวันละ 10,000 คน แน่นอนว่าต้องอาศัยแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครจำนวนมาก การที่ได้เครือ CP-CPF ซึ่งเป็นมืออาชีพด้านอาหารเข้ามาช่วยสนับสนุนทำให้การเตรียมความพร้อมในด้านนี้ครบถ้วนสมบูรณ์ ซึ่งต้องขอขอบคุณเป็นอย่างสูง
ด้าน คุณเอกปิยะ เอื้อวุฒิเกริก รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธุรกิจการค้าในประเทศ CPF กล่าวว่าการระบาดของโควิด-19 ระลอกนี้ ดำเนินมาถึงช่วงที่ประเทศไทยจำเป็นต้องมีภูมิคุ้มกันหมู่ จึงเป็นที่มาที่ภาครัฐ จัดหาพื้นที่เพื่อทำเป็นจุดฉีดวัคซีนให้ประชาชน CP-CPF จึงขอแบ่งเบาภารกิจนี้และขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ดังกล่าว โดยนำความเชี่ยวชาญด้านอาหารของเรามาสนับสนุนบุคลากรด้านสาธารณสุขและอาสาสมัครที่ต้องทำหน้าที่ฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนในแต่ละวัน
สำหรับอาหารสำเร็จรูปพร้อมทานของ CPF ที่ส่งมอบให้ในครั้งนี้ ประกอบด้วย เกี๊ยวกุ้งต้มยำ    สปาเก็ตตี้ไก่ครีมซอสเห็ด สปาเก็ตตี้กะเพราไก่ ข้าวน้ำพริกอกไก่ ข้าวอบธัญพืช ข้าวกะเพราไก่ รวมถึง Meat Zero นวัตกรรมเนื้อจากพืช ทั้งเบอร์เกอร์หมู โบโลน่า ข้าวกะเพราเนื้อ สปาเก็ตตี้เนื้อ และนมเมจิหลากหลายรสชาติ นอกจากนี้ ยังมีเครื่องดื่มวิตามินจาก CPI และน้ำดื่ม จากซีพี ออลล์
ความช่วยเหลือดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายของท่านประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ ที่ต้องการให้ทุกบริษัทในเครือฯ ร่วมช่วยเหลือสังคมในสถานการณ์โควิด-19 ภายใต้โครงการ “ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19”
ทั้งนี้ วิกฤตโควิด จากวันแรก…ถึงวันนี้ CP-CPF มอบอาหารพร้อมทาน เพื่อบุคลากรทางการแพทย์และพี่น้องคนไทยแล้วหลายล้านแพ็ค รวมถึงน้ำดื่มและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ iMU ตลอดจนวัตถุดิบอาหารสดและเครื่องปรุงรส สำหรับนำไปปรุงอาหารพร้อมทาน แก่โรงพยาบาลหลัก โรงพยาบาลสนาม และหน่วยงานต่างๆ ทั่วประเทศกว่า 100 แห่ง CPF ยังคงเดินหน้าเติมเสบียงต่อไป เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ “ทีมประเทศไทย” ที่จะก้าวผ่านวิกฤตโควิดไปด้วยกัน
Cr.PR CPF