CP-CPF เดินหน้า “ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม” ช่วยเหลือชาวเพชรบูรณ์-นครราชสีมา-นครสวรรค์ ต่อเนื่อง

CPF จิตอาสา เร่งลงพื้นที่ส่งมอบอาหารพร้อมรับประทานและน้ำดื่ม ภายใต้โครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม” เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชนใน จ.เพชรบูรณ์ และ จ.นครราชสีมา ที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง
คุณประจวบ นาคเทียน กำนัน ต.คลองกระจัง อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ รับมอบอาหารกล่องพร้อมทาน 600 กล่อง และน้ำดื่มซีพี 1,200 ขวด จาก คุณณรงค์ฤทธิ์ แก้วอินทร์ และชาว CPF จิตอาสา ฟาร์มสุกรศรีเทพ เป็นผู้แทนบริษัทฯ ลงพื้นที่มอบอาหารกล่องและน้ำดื่มส่งถึงมือชาวชุมชนรอบข้างฟาร์มศรีเทพ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และลงพื้นที่จุดที่การเดินทางเข้าถึงยากลำบาก ได้แก่ บ้านหนองสรวง บ้านม่วงชุม และบ้านเขาคลัง เพื่อส่งมอบอาหารถึงมือชาวชุมชนและให้กำลังใจในยามวิกฤติเช่นนี้
กำนัน ต.คลองกระจัง เปิดเผยว่า น้ำท่วมที่เกิดขึ้น ถือว่าหนักที่สุดในรอบ 20 ปี นับตั้งแต่ปี 2545 มีชาวชุมชนได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาชัยภูมิและเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลลงมาในพื้นที่ลุ่ม ประกอบกับน้ำในแม่น้ำป่าสักไหลเข้ามาสมทบ มวลน้ำจำนวนทมากไหลมาอย่างรวดเร็ว จึงต้องย้ายชาวบ้านบางส่วนมาพักที่โรงเรียนและวัด
บางจุดต้องนำเรือเข้าไปช่วยคนชราและคนป่วยออกมา เพราะมีน้ำท่วมสูง ไฟฟ้าถูกตัดขาด ขอบคุณ CPF โดยฟาร์มศรีเทพ ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของชุมชน ที่ได้เข้ามาดำเนินธุรกิจฟาร์มเลี้ยงสุกรใน ต.คลองกระจัง ที่ให้ความร่วมมือที่ดีกับชุมชนมาโดยตลอด เมื่อมีวิกฤตก็สนับสนุนด้านอาหารอย่างเร่งด่วน
ด้านชาว CPF จิตอาสา จากกลุ่มธุรกิจสุกร จ.นครราชสีมา ร่วมกันลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนใน อ.โนนไทย ที่ได้รับความเดือดร้อนในเหตุการณ์น้ำท่วมจากการระบายน้ำจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ต.บัลลังก์ อ.โนนไทย โดยนำอาหารพร้อมทานและน้ำดื่มไปมอบให้ถึงมือชาวชุมชนอย่างต่อเนื่อง
คุณวรวิทย์ เวียนสันเทียะ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 และ คุณบุญมี ประโคนทัน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 7 ต.กำปัง อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ทั้งสองหมู่บ้านถูกน้ำท่วมทั้งหมด ระดับน้ำสูงกว่า 1-2 เมตร ทำให้ประชากรร่วม 400 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบ ชาวบ้านที่บ้านยังถูกน้ำท่วมสูงต้องใช้เรือนำอาหารและน้ำดื่มเข้าแจกจ่ายนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมขึ้น CPF ได้เร่งเข้าช่วยเหลือในทันที โดยมอบวัตถุดิบอาหาร ทั้งเนื้อสุกร ไข่ไก่ และน้ำดื่มซีพี เพื่อสนับสนุนโรงครัวสนามของทหาร ช.พัน.3 พล.ร.3 ในการประกอบอาหารมอบให้แก่ประชาชนที่เดือดร้อนและขาดแคลนอาหาร-น้ำดื่ม ขอขอบคุณ CPF ที่อยู่เคียงข้างชาวโคราชในทุกวิกฤต
ในวันพรุ่งนี้ (30 กันยายน) CPF จะลงพื้นที่มอบอาหารแก่ประชาชนในพื้นที่ อ.ลดายาว และ อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ เพื่อให้พี่น้องคนไทยได้เข้าถึงอาหารในช่วงเวลาที่ยากลำบาก
Cr.PR CPF