CEO กลุ่มพืชครบวงจร คุณขุนศรี ทองย้อย แนะโอกาสและศักยภาพเปิดโลกทัศน์นักศึกษาคณะนวัตกรรมการจัดการเกษตร เตรียมพร้อมว่าที่บัณฑิต รุ่นที่ 5 ก้าวสู่โลกการทำงาน

เมื่อวันที่  11 มีนาคม 2564  คุณขุนศรี ทองย้อย ประธานคณะผู้บริหาร (CEO) กลุ่มธุรกิจพืชครบวงจร เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ธุรกิจพัฒนายางครบวงจรมะพร้าว พันธุ์ข้าว และส่งออกผลไม้) ได้รับเกียรติบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ โอกาสและศักยภาพ IAM สู่โลกกว้าง  เปิดโลกทัศน์การทำงานให้แก่นักศึกษาคณะนวัตกรรมการจัดการเกษตร  หรือ IAM ที่กำลังจะสำเร็จการศึกษา เป็นรุ่นที่ 5  ของสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ พร้อมทั้งแบ่งปันประสบการณ์ตรงจากการทำงาน เตรียมความพร้อมให้แก่นักศึกษาในการก้าวสู่โลกแห่งการทำงานจริงอย่างมีคุณภาพ และให้แนวคิดการทำงานด้วยหลักธรรมาภิบาล แนวทางการดำเนินชีวิต รวมทั้งการกระตุ้นเตือนให้นักศึกษามีจิตสำนึกที่ดีต่อการประกอบอาชีพ โดยจัดที่ห้อง Aditorium อาคาร CP All Academy สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์  ถ.แจ้งวัฒนะ

คุณขุนศรี ทองย้อย ได้แบ่งปัน Journey Line ประสบการณ์ในการทำงานกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมข้อคิดในการทำงาน ชี้ให้เห็นถึงโอกาสและศักยภาพของนักศึกษาคณะนวัตกรรมการจัดการเกษตร โดยกล่าวว่า  “น้องๆ ทุกคนต้องมีความฝัน ฝันให้ไกล แล้วต้องไปให้ถึง ความฝันคือ วิสัยทัศน์ของเรา ผู้นำที่ดีต้องเป็นคนที่มีวิสัยทัศน์ ผู้นำที่ดีจะต้องเป็นคนที่มองการณ์ไกล และการที่จะเป็นผู้นำที่ดีนั้น สิ่งที่สำคัญไปกว่าเรื่องของการมีวิสัยทัศน์ ก็คือ การทำวิสัยทัศน์นั้นให้เกิดขึ้นในทางปฏิบัติให้ได้”

คุณขุนศรี ยังถ่ายทอดภาพรวมการทำธุรกิจของกลุ่มธุรกิจพืชครบวงจร เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ธุรกิจพัฒนายางครบวงจรมะพร้าว พันธุ์ข้าว และส่งออกผลไม้) ในการช่วยยกระดับและพัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกรไทยให้ดีขึ้น รวมถึงการแนวทางทำเกษตรยุคใหม่ที่กำลังเป็นเทรนด์ไปทั่วโลกนั้น เต็มไปด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเกษตรมากมาย ซึ่งถูกนำมาใช้พัฒนาวิถีการทำการเกษตร อำนวยความสะดวกให้ชีวิตเกษตรกรยุคใหม่ (Smart Farmer) ในแทบทุกด้าน รวมทั้งการช่วยแก้ปัญหาทั้งจากกรณีพื้นที่การเกษตรที่ลดลงจากการขยายตัวของสังคมเมือง สภาพดินฟ้าอากาศที่เปลี่ยนแปลงไป ไม่มีความแน่นอน จำนวนเกษตรกรที่น้อยลง รวมทั้งผลกระทบจากภัยพิบัติ ฯลฯ เพื่อให้พวกเรายังคงมีผลผลิตเพียงพอต่อความต้องการบริโภคได้

“เมื่อน้องๆ ก้าวเข้าสู่โลกของการทำงานควรต้องตั้งเป้าหมายของชีวิต ต้องเตรียมไว้ว่าภายในกี่ปีจะขึ้นไปอยู่ในจุดใด ตำแหน่งใด เพราะการมีเป้าหมายจะทำให้เรากำหนดทิศทางการทำงาน การปฏิบัติตัวของเรา เพื่อให้ไปถึงจุดนั้นได้ในเวลาที่กำหนด ซึ่งทุกคนจะประสบความสำเร็จในชีวิตได้ ต้องมีเป้าหมายในชีวิต” คุณขุนศรี ย้ำในตอนท้าย