คณะทำงาน “คอนเน็กซ์ อีดี CPF” พร้อมขับเคลื่อน 5 โมเดลโรงเรียนต้นแบบ

คณะบริหารโครงการ (PMO) และผู้นำรุ่นใหม่ (SP) โครงการสานอนาคตการศึกษา CONNEXT ED ของ CPF ร่วมประชุมแผนการดำเนินโครงการฯ ประจำปีการศึกษา 2565 และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทำงานของ SP ผ่านระบบ MS Teams โดยมี คุณพัชมน วงศ์ฝาย รองประธานคณะบริหารโครงการสานอนาคตการศึกษา CONNEXT ED ของ CPF ต้อนรับ
โมเดลโรงเรียนต้นแบบ ที่เปิดให้โรงเรียนในโครงการ CONNEXT ED มี 5 โมเดล ได้แก่ โครงการอัจฉริยะยุวเกษตร ทำสวนผักผลไม้ครบวงจร ปลูกง่าย ได้ผลเร็ว นำมาแปรรูปได้ การสร้างระบบน้ำอัตโนมัติ การใช้ปุ๋ยให้เหมาะกับพืชและดิน, โครงการฟาร์มไก่พันธุ์ไข่อัจฉริยะ เสริมทักษะอาชีพให้แก่นักเรียน รู้จักวิธีการเลี้ยงไก่ที่ถูกต้อง สามารถนำไปเป็นอาชีพ สร้างรายได้ นำผลผลิตจากไข่ไก่นำมาเป็นอาหารกลางวัน และนำมูลไก่ปุ๋ย, โครงการร้านกาแฟเด็กน้อย ส่งเสริมให้เด็กมีทักษะอาชีพและการค้าขาย การบันทึกรายรับรายจ่าย คำนวณผลกำไร-ขาดทุน และส่งเสริมการค้าในชุมชน
นอกจากนี้ ยังมี โครงการ Proactive teacher for active learning ยกระดับศักยภาพการสอนของครู ด้านการสอนแบบ Active Learning ส่งเสริมการพัฒนาโรงเรียนต้นแบบด้าน Active Learning และโครงการ นัก Coding น้อย พัฒนานักเรียนให้มีความรู้ความเข้าใจดิจิทัลพื้นฐานและมีทักษะด้าน coding รวมทั้งพัฒนาให้โรงเรียนในโครงการ เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ด้าน coding
กิจกรรมในครั้งนี้ ยังเปิดโอกาสให้ SP ใหม่แนะนำตัว ส่วนพี่ๆ SP ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทำงานที่มา ปัจจุบัน SP ของ CPF มี 45 คน ทำหน้าที่ขับเคลื่อนการทำงานร่วมกับคณะผู้บริหารของโรงเรียน เพื่อให้เกิดการวางแผนและการจัดการที่ดี ตอบโจทย์ความต้องการและสอดคล้องกับบริบทของโรงเรียนในความดูแลและรับผิดชอบของ CPF รวม 301 โรงเรียน ใน 4 จังหวัด คือ นครราชสีมา บุรีรัมย์ ชัยภูมิ และสระบุรี
Cr.PR CPF