CPF เดินหน้า “ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” ถึงมือแพทย์-แรงงานต่างชาติต่อเนื่อง มั่นใจมีอาหารเพียงพอตลอดเวลา

ในช่วงที่ จ.สมุทรสาคร ยังอยู่ระหว่างการเร่งจำกัดและควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบใหม่ อย่างเข้มข้น แพทย์ พยาบาล ผู้ป่วยโควิดที่ รพ.สมุทรสาคร รวมทั้งพี่น้องแรงงานต่างชาติต่างคลายกังวล ได้บริโภคอาหารปลอดภัยอย่างเพียงพอ จากโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” โดย CPF จัดส่งผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทาน รวมทั้งหมด 85,800 แพ็ค และไข่ไก่ 10,000 ฟอง และร่วมกับเครือ CP ส่งหน้ากากอนามัยให้กลุ่มเปราะบางใน จ.ระยอง และ จ.สมุทรสาคร ร่วมเป็นแรงใจให้คนไทยก้าวข้ามวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน
CEO คุณประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ กล่าวว่า CPF ร่วมกับ ซีพี เฟรชมาร์ท ส่งอาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน ในโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” ให้ถึงมือหมอ-พยาบาล และผู้ป่วยโควิด ของ รพ.สมุทรสาคร 55,000 แพ็ค เพื่อเป็นกำลังใจและช่วยอำนวยความสะดวกให้บุคลากรทางการแพทย์ ได้บริโภคอาหารปลอดภัย มีโภชนาการ สามารถทุ่มเทปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่ เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของโรคได้เร็วที่สุด
ขณะเดียวกัน CPF ยังร่วมกับ มูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน หรือ LPN ส่งอาหารพร้อมทาน 30,800 แพ็ค และ ไข่ไก่สด 10,000 ฟอง ในพื้นที่กักกันเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 บริเวณตลาดกลางกุ้ง มหาชัย เพื่อไปแจกจ่ายให้ถึงมือพี่น้องแรงงานต่างชาติและครอบครัวที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ควบคุมโรค เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาหารแก่ครอบครัวแรงงานต่างชาติที่ได้รับผลกระทบไม่มีงานและขาดรายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัว
“CPF ร่วมกับทุกภาคส่วนในการขนส่งอาหารปลอดภัยให้ถึงมือหมอ-พยาบาล ผู้ป่วย และพี่น้องแรงงานต่างชาติที่อยู่ใน จ.สมุทรสาคร ได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจกับทุกคน รวมถึงพี่น้องแรงงานต่างชาติ จะไม่ขาดแคลนอาหารปลอดภัยในทุกช่วงเวลาแม้ว่าในภาวะวิกฤต” CEO คุณประสิทธิ์ กล่าว
ทั้งนี้ CPF ให้ความใส่ใจกับกระบวนการผลิตและการขนส่งผลิตภัณฑ์อาหารที่จัดส่งถึงมือแพทย์ พยาบาล และแรงงานต่างชาติ ภายใต้มาตรการความปลอดภัยของอาหารและป้องกันการปนเปื้อนตลอดกระบวนการตั้งแต่โรงงานจนถึงมือผู้รับ เพื่อให้ทุกคนได้บริโภคอาหารที่มีโภชนาการ ปลอดภัย ปราศจากการปนเปื้อน
นอกจากนี้ เครือ CP-CPF ได้มอบ “หน้ากากอนามัยซีพี” จำนวน 200,000 ชิ้น ให้กับแรงงานต่างด้าว และกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ที่มีการระบาดของโควิด-19 โดยมอบหน้ากากอนามัย 30,000 ชิ้น ผ่านศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. สำหรับแจกจ่ายให้แรงงานต่างชาติในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร และ จ.ระยอง ส่วนที่เหลือ เครือ CP จะทยอยส่งมอบไปยังกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงต่อไป