CPF ส่งมอบ “โครงการเลี้ยงไก่ไข่เพื่ออาหารกลางวันนักเรียน” รร.บ้านดอนตะเคียน ลำดับที่ 818

เรืออากาศตรีโสภณ ภู่ขันเงิน นายอำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร เป็นประธานในพิธีส่งมอบโครงการเลี้ยงไก่ไข่เพื่ออาหารกลางวันนักเรียน ให้ รร.บ้านดอนตะเคียน ต.บางสน อ.ปะทิว โดยมี คุณบุญธรรม กังแฮ รองกรรมการผู้จัดการ CPF เป็นตัวแทนบริษัทฯ ส่งมอบโครงการฯ ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) CPF และมูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้บริโภคไข่ไก่ อาหารโปรตีนคุณภาพ และสนับสนุนการดำเนินโครงการเลี้ยงไก่ไข่ในสถานศึกษา ร่วมแก้ปัญหาทุพโภชนาการและสามารถต่อยอดสู่การประกอบอาชีพในอนาคต

ในการนี้ คุณประวิตร พุ่มสุวรรณ นายกเทศมนตรี ต.บางสน ในฐานะผู้แทนคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน รร.บ้านดอนตะเคียน นำผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครูและนักเรียน ร่วมรับมอบโครงการ ซึ่งเป็นโรงเรียนลำดับที่ 818 จากปัจจุบันที่มีจำนวนโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ 855 โรงเรียน

รร.บ้านดอนตะเคียน เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก เปิดสอนระดับชั้นเตรียมความพร้อม-ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวนนักเรียน 146 คน คุณครู 9 คน ทั้งนี้ โรงเรียนเข้าโครงการฯ เริ่มเลี้ยงไก่ไข่รุ่นที่ 1 จำนวน 100 ตัว โดยมี CPF สนับสนุนการสร้างโรงเรือนและอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน พันธุ์ไก่ อาหารไก่ พร้อมส่งผู้เชี่ยวชาญแนะนำการเลี้ยงไก่ให้โรงเรียน และติดตามอย่างใกล้ชิด

สำหรับผลผลิตไข่ไก่ทั้งหมด จะส่งเข้าโครงการฯ เพื่อให้เด็กๆ ได้ทานไข่ไก่สด คุณภาพดี ส่งเสริมภาวะโภชนาการให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีทักษะและประสบการณ์ในการประกอบอาชีพเลี้ยงไก่ไข่เมื่อจบการศึกษา เพื่อช่วยเหลือตนเองและครอบครัวได้ในอนาคต

Cr:Pr CPF