“CPF ห่วงใยพนักงาน” สร้าง รพ.สนามหนองจอก สู้โควิดครบวงจร

CEO คุณประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ กล่าวในขณะตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนาม CPF หนองจอก ว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการดูแลสุขภาพพนักงาน เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อ ทั้งการวางมาตรการป้องกันโรคที่เข้มข้น การจัดทำระบบ Seal & Bubble การจัดหาวัคซีนเพื่อพนักงาน และสร้างโรงพยาบาลสนามรองรับ
โรงพยาบาลสนาม CPF หนองจอก แห่งที่ 2 นี้ สร้างขึ้นตามมาตรฐาน ก.สาธารณสุข โดยมีคณะแพทย์จากโรงพยาบาลบางปะกอก 9 ควบคุมดูแลทุกขั้นตอน สามารถรองรับผู้ป่วยสีเขียวจากโรงงานได้ 250 เตียง และเตรียมขยายเฟส 2 รองรับผู้ป่วยสีเหลืองในอาคารที่ 2 รวมแล้ว รพ.แห่งนี้ จะสามารถรองรับได้ทั้งหมด 400 เตียง
พร้อมกันนี้ CEO คุณประสิทธิ์ ได้ฝากถึงพนักงานยกการ์ดสูงในการดูแลสุขภาพอนามัยของตนเอง ซึ่งเท่ากับเป็นการดูแลเพื่อน ดูแลครอบครัว และดูแลสังคมด้วย
สำหรับโรงพยาบาลสนามแห่งแรกที่ จ.สระบุรี 400 เตียง ปัจจุบันเป็นโรงพยาบาลสนามที่ช่วยเหลือสังคม โดยเปิดรองรับประชาชนผู้ติดเชื้อถึง 300 เตียง ช่วยลดการแพร่กระจายเชื้อ แบ่งเบาภาระหน่วยงานภาครัฐใน จ.สระบุรี ได้อีกส่วนหนึ่ง
ด้าน นพ.วีระ อิงคภาสกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายคุณภาพ โรงพยาบาลในเครือบางปะกอก กล่าวว่า CPF วางระบบการป้องกันโควิดอย่างดี ตั้งแต่ที่โรงงาน หากพบผู้ป่วยก็นำส่งเข้ามายังโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ โดยมีบุคลากรทางการแพทย์ดูแลอยาางใกล้ชิด และยังมีแผนขยายเฟส 2 สำหรับผู้ป่วยสีเหลืองที่ต้องการออกซิเจนด้วย หากผู้ป่วยมีอาการถึงขั้นสีแดงก็จะส่งตัวไปรักษาที่ รพ.บางปะกอก 9 ทันที นับเป็นการควบคุมการติดเชื้ออย่างครบวงจร ตั้งแต่ป้องกันและการรักษาทุกระดับ ซึ่งต้องขอชื่นชมวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร และยินดีกับพนักงานทุกคนที่อยู่ในองค์กรที่มีความใส่ใจพนักงานขนาดนี้
นอกจากการเอาใจใส่ดูแลพนักงานแล้ว CPF ยังร่วมเคียงข้างสังคมสู้ภัยโควิดมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน ภายใต้โครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” โดยนำความเชี่ยวชาญด้านอาหารสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนแล้วหลายล้านแพ็ค น้ำดื่มและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพหลายล้านขวด ตลอดจนวัตถุดิบอาหารสดและเครื่องปรุงรส แก่โรงพยาบาลหลัก โรงพยาบาลสนาม กลุ่มเปราะบาง ศูนย์ฉีดวัคซีน จุดตรวจโควิดเชิงรุก และหน่วยงานต่างๆ มากกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ ตามนโยบายของท่านประธานอาวุโสธนินท์ เจียรวนนท์ ภายใต้โครงการ “ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19”
Cr.PR CPF