‘เครือซีพี มุ่งมั่นร้อยเรียงความดี’ เดินหน้ามอบ “หน้ากากอนามัย CP” แก่ รพ.แม่สอด หนุนแพทย์-ประชาชน ตั้งการ์ดสู้โควิด

นพ.ธวัชชัย เศรษฐศุภพนา ผู้อำนวยการ รพ.แม่สอด จ.ตาก รับมอบหน้ากากอนามัยซีพี 30,000 ชิ้น จากเครือซีพี โดยมี คุณจอมกิตติ ศิริกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านพัฒนาความยั่งยืนภาครัฐและกิจการสัมพันธ์ เครือซีพี และผู้ช่วยบริหาร สำนักประธานคณะกรรมการบริหาร CPF เป็นผู้แทนบริษัทฯ มอบ เพื่อส่งความห่วงใยที่เครือซีพีมีต่อบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนสู้ภัยโควิด-19 ที่กำลังระบาดและสร้างผลกระทบในวงกว้าง
ผู้อำนวยการ รพ.แม่สอด เปิดเผยว่า ปัจจุบันโรงพยาบาลรองรับการรักษาทั้งผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก รวมกว่า 1,800 ราย และเปิดเป็นจุดบริการฉีดวัคซีน ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ นอกจากนี้ ยังสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ในการป้องกันตนเองให้แก่ชาวเมียนมา โรงพยาบาลจึงมีความจำเป็นต้องใช้หน้ากากอนามัย รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่นๆ เป็นจำนวนมาก เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการสำหรับบุคลากรทางการแพทย์และประชาชน รวมถึงหน่วยงานกู้ชีพ/กู้ภัย ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่เสี่ยง
“ในนามของตัวแทน รพ.แม่สอด ขอขอบคุณเครือซีพี ที่สนับสนุนหน้ากากอนามัย ซึ่งที่ผ่านมาได้รับอุปกรณ์ทางการแพทย์ อาทิ ชุด PPE แอลกอฮอล์เจล กว่า 10 ครั้ง การสนับสนุนในครั้งนี้ โรงพยาบาลจะนำ ไปช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงประชาชนที่มีความจำเป็นต้องใช้ป้องกันตนเองในช่วงวิกฤตโควิด-19” นพ.ธวัชชัย กล่าว
ทางด้าน คุณจอมกิตติ กล่าวว่า เครือซีพี ได้ส่งมอบหน้ากากอนามัยซีพี ให้ รพ.แม่สอด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในสถานการณ์โควิด รวมถึงประชาชนในพื้นที่ ภารกิจดังกล่าวฯ เป็นหนึ่งในนโยบายของท่านประธานอาวุโสเครือซีพี ‘ธนินท์ เจียรวนนท์’ ที่ให้ทุกกลุ่มธุรกิจเข้าไปช่วยเหลือสังคม ภายใต้โครงการ “ซีพี ร้อยเรียงความดี” สนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงในการปฏิบัติหน้าที่
ทั้งนี้ เครือซีพี เดินหน้ามอบหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลนทั่วประเทศแล้ว กว่า 28 ล้านชิ้น นอกจากนี้ ยังส่งมอบอาหาร 2 ล้านกล่อง ให้ชุมชนภายใต้โครงการ “ครัวปันอิ่ม ซีพี ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” กว่า 40 จุด ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ล่าสุด เดินหน้าโครงการ “ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร” ภายใต้แนวคิด “ร้อยเรียงความดีซีพี 100 ปี” ปลูกและผลิตยาสมุนไพร แจกฟรี 30 ล้านแคปซูล ให้ประชาชนกลุ่มเปราะบาง บริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้บุคลากรทางการแพทย? ประชาชน และประเทศไทย ก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน
Cr.PR CPF