CPF ช่วยหมอ ส่งอาหารจากใจ หนุน รพ.สนาม บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธรเพื่อคนพิการ

คุณกุลประภา นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) รับมอบอาหารพร้อมทานเมนูบะหมี่เกี๊ยวกุ้ง จาก CPF ในโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” ตามนโยบายเครือซีพี เพื่อสนับสนุนทีมแพทย์และผู้ป่วย รพ.สนาม บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธรเพื่อคนพิการ ตลอดจนเป็นกำลังใจและแทนคำขอบคุณที่เสียสละปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท โดยมี ดร.ลลานา ธีระนุสรณ์กิจ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส และชาว CPF จิตอาสา เป็นผู้แทนบริษัทฯ ร่วมส่งมอบ ณ บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร สวทช. จ.ปทุมธานี
ผช.ผอ. สวทช. กล่าวว่า รพ.สนามแห่งนี้ เดิมเป็นอาคารที่พักสำหรับเด็กและเยาวชนที่มาเข้าค่ายอบรมด้านวิทยาศาสตร์ แต่จากสถานการณ์การระบาดของโควิดที่ขยายวงกว่าง สถาบันฯ จึงปรับให้เป็นที่รองรับผู้ป่วยโควิดสำหรับคนพิการ ซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบางที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ โดยมีเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญเฉพาะทางดูแล รองรับได้สูงสุด 120 เตียง และจะขยายโมเดลนี้ไปยังจังหวัดอื่นๆ เพื่อให้ความช่วยเหลือคนพิการอย่างทั่วถึง
“ขอขอบคุณ CPF ที่นำอาหารคุณภาพปลอดภัยมามอบแก่ทีมหมอและผู้ป่วยที่พักรักษาตัว ซึ่งบางคนต้องทานอาหารเฉพาะ เช่น ไม่ทานเผ็ด หรืออาจจะมีปัญหาเรื่องของการกลืนอาหาร เมนูบะหมี่เกี๊ยวกุ้ง ถือเป็นอาหารทางเลือกที่ดีกับผู้ป่วยกลุ่มนี้”
นับจากวันแรก…ถึงวันนี้ CPF มอบอาหารพร้อมรับประทาน เพื่อบุคลากรทางการแพทย์และพี่น้องคนไทยแล้วหลายล้านแพ็ค รวมถึงน้ำดื่มและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพหลายล้านขวด ตลอดจนวัตถุดิบอาหารสดและเครื่องปรุงรส สำหรับนำไปปรุงอาหาร แก่โรงพยาบาลหลัก โรงพยาบาลสนาม กลุ่มเปราะบาง ศูนย์ฉีดวัคซีน จุดตรวจโควิดเชิงรุก และหน่วยงานต่างๆ มากกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ สะท้อนความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ร่วมเคียงข้างคนไทย เป็น ‘ทีมประเทศไทย’ ก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน
Cr.PR CPF