ซีพีเอฟประกาศขับเคลื่อนเป้าหมายความยั่งยืน 2030 ภายใต้กลยุทธ์ Sustainability in Action มุ่งมั่นสร้างคุณค่าแก่สังคม คืนสมดุลธรรมชาติ สนับสนุนเป้าหมายสหประชาชาติ “ทศวรรษแห่งการลงมือทำ”  ร่วมสร้างให้เกิดความปลี่ยนแปลง

ซีพีเอฟประกาศขับเคลื่อนเป้าหมายความยั่งยืน 2030 ภายใต้กลยุทธ์ใหม่ Sustainability in Action ซึ่งพัฒนาจาก 3 เสาหลักความยั่งยืน ได้แก่ “อาหารมั่นคง สังคมพึ่งตน และดินน้ำป่าคงอยู่” และการสนับสนุนองค์การสหประชาชาติที่กำหนดให้เป็นทศวรรษแห่งการลงมือทำ (Decade of Action) เพื่อประสานความร่วมมือกับประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกเพื่อสร้างให้เกิดความเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ กลยุทธ์ Sustainability in Action ประกอบด้วย 3 เป้าหมาย 9 ความมุ่งมั่น ซึ่งแต่ละความมุ่งมั่นจะมีเป้าประสงค์รวมทั้งสิ้น 19 เป้าประสงค์ ได้แก่

1.อาหารมั่นคง มุ่งมั่นขับเคลื่อนความมั่นคงทางอาหารและการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อตอบสนองผู้บริโภคอย่างพอเพียงในทุกกาลเวลา ด้วยการสร้างโภชนาการที่ดีและยั่งยืน ดำเนินการทางการตลาดอย่างรับผิดชอบและมีการดูแลสวัสดิภาพสัตว์

2.สังคมพึ่งตน เป็นความร่วมมือร่วมใจของผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายในการพัฒนาคุณภาพชีวิต และผลักดันสร้างคุณค่าที่ดีให้แก่สังคม ด้วยการเคารพสิทธิมนุษยชน อิ่มรู้ และการสร้างผลลัพธ์เชิงบวกทางสังคม

3.ดินน้ำป่าคงอยู่ มุ่งเน้นดุลยภาพของสิ่งแวดล้อมและการปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพให้มีความสมบูรณ์เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อทุกชีวิตบนโลก โดยการบริหารทรัพยากรที่เป็นเลิศ มีการจัดหาอย่างรับผิดชอบต่อโลกและการสร้างคุณค่าปราศจากขยะ

การขับเคลื่อนความยั่งยืนด้วยกลยุทธ์ใหม่ Sustainability in Action จะทำให้ซีพีเอฟสามารถสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติทางตรงครบทั้ง 17 เป้าหมาย

นอกจากนี้ ยังได้ออกแบบสัญลักษณ์ของกลยุทธ์ โดยนำแนวคิดหลักของ 3 เสาหลัก อาหารมั่นคง-สังคมพึ่งตน-ดินน้ำคงอยู่ เป็นสื่อสัญลักษณ์อยู่ภายในรูปหัวใจ แสดงถึงความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะสร้างสรรค์คุณค่าให้แก่สังคม คืนสมดุลให้แก่ทรัพยากรธรรมชาติ  ดิน  นํ้า  ป่า  ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นสําคัญของการผลิตอาหาร ภายใต้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและปรัชญา 3 ประโยชน์ บนพื้นฐานของการกำกับดูแลกิจการที่ดีและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ และหลักสากล 10 ประการตามแนวทางข้อตกลงแห่งสหประชาชาติ

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและ download คู่มือกลยุทธ์ความยั่งยืนซีพีเอฟ 2030 ได้ที่ https://www.cpfworldwide.com/th/sustainability