CPF คิกออฟ”Sustainability in action” รวมพลังพนักงานทั่วประเทศ สร้างความยั่งยืนได้ ด้วยมือเรา

CPF เปิดตัวอย่างเป็นทางการ‼️ โครงการ Sustainability in action ยั่งยืนได้ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงานสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน พร้อมชวนพนักงาน “ลงมือทำ” เพียงเริ่มต้นที่ตัวเราเองและครอบครัว ได้แก่ กิจกรรม “กล้าจากป่า พนาในเมือง” ปลูกต้นไม้ทั้งไม้ยืนต้นและไม้กระถาง และกิจกรรม “กินเกลี้ยง เลี้ยงโลก” ทานอาหารให้หมดจานไม่ให้เหลือทิ้ง เพื่อลดขยะอาหาร ซึ่งมีชาว CPF ทั่วประเทศร่วมเปิดตัวโครงการผ่านรูปแบบออนไลน์
CEO คุณประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ กล่าวเปิดงานว่า โลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วกว่าที่เคยเกิดในอดีต CPF ในฐานะที่เป็นบริษัทผลิตอาหาร ต้องคอยดูแลความมั่นคงทางอาหารในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมนี้ สิ่งหนึ่งที่เราต้องทำอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้เกิดความยั่งยืน คือ ต้องทำธุรกิจของเราให้สอดคล้องไปกับการเปลี่ยนแปลงด้านสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับธรรมชาติ ซึ่ง 2 สิ่งนี้ มีความเชื่อมโยงกันอย่างสูงมาก ซึ่งในหลายๆ ปีที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จและมีโครงการต่างๆ มากมาย
วันนี้ เราลงลึกมากขึ้นจากในอดีต จากที่ทำตามแนวทางความยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ 17 ประการ (SDGs) ให้ทุกคนมีส่วนร่วมสร้างความยั่งยืน ลงมือทำในระดับบุคคล คิดโครงการให้ชาว CPF ร่วมกันทำ ผ่านกิจกรรม “กล้าจากป่า พนาในเมือง” นำต้นไม้ไปปลูกที่บ้าน ซึ่งเป็นต้นไม้ที่คัดมาแล้วว่ามีส่วนช่วยเรื่องสิ่งแวดล้อม การดักฝุ่น และ “กินเกลี้ยง เลี้ยงโลก” ทานอาหารให้หมด ไม่ให้เกิดขยะเหลือทิ้งจากการทานอาหาร หรือ Food Waste เรากระตุ้นจากภายในของบริษัทก่อน ให้ทุกคนทานอาหารหมดจานแล้วถ่ายรูปส่งมา เราเริ่มต้นจากโครงการภายในของเราเอง เป็นพลังที่จะกระจายสู่สังคม ถ้าโครงการประสบความสำเร็จก็จะขยายผลไปสู่ภายนอก และเชิญบริษัทอื่นๆ คนในสังคม คนในประเทศร่วมกัน ลด Food Waste ซึ่งมีสัดส่วนถึง 1 ใน 3 ของการบริโภคทั้งหมด
“ขอเชิญชวนพนักงานทุกท่านเข้าร่วมโครงการฯ และหวังว่าพวกเราจะเป็นเมล็ดพลังในการส่งต่อโครงการดีๆ จากภายในไปสู่ภายนอก ช่วยกันทำเรื่อง Sustainability in action ยั่งยืนได้ ด้วยมือเรา ให้เกิดขึ้นให้ได้” CEO คุณประสิทธิ์ กล่าว
พร้อมกันนี้ ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทฯ ได้กล่าวเชิญชวนพนักงาน ร่วมสนุกกับโครงการฯ แชร์ภาพและโพสต์ตามกติกา เพื่อรับของรางวัลมากมาย ที่สำคัญ ทุกความร่วมมือ คือ ความภาคภูมิใจที่ทุกคนมีส่วนร่วมสร้างความยั่งยืนให้กับโลกใบนี้
ขอเชิญชวนเพื่อนพนักงาน ร่วมกันขับเคลื่อนเป้าหมายความยั่งยืน ด้วยมือเล็กๆ ของพวกเรา
Cr.PR CPF