CPF เปิดบ้านต้อนรับ คณะแพทย์ รพ.จุฬาลงกรณ์ และ รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ชมนวัตกรรมครัวของโลก CPF RD Center ผู้นำอาหารเพื่อสุขภาพ สู่การมีชีวิตที่ดีของผู้บริโภคทั่วโลก

ท่านประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ พร้อมด้วย คุณมาริษา เจียรวนนท์ ประธานมูลนิธิ เชฟแคร์ส์ และคณะผู้บริหาร CPF นำโดย คุณสุขวัฒน์ ด่านเสริมสุข รองประธานคณะกรรมการบริหาร และ CEO คุณประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ร่วมต้อนรับ ศ.นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และ นพ.อนุเวช วงศ์มีเกียรติ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา พร้อมคณะแพทย์กว่า 30 คน เยี่ยมชม ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารซีพีเอฟ หรือ CPF RD Center อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา แหล่งรวมสุดยอดเทคโนโลยีการสร้างสรรค์นวัตกรรมอาหารมาตรฐานระดับโลกไว้ในที่เดียวอย่างครบครัน โดยมีนักวิทยาศาสตร์และนักวิจัย กว่า 140 คน ที่ร่วมพัฒนาและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์อาหาร ตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ รวมถึงมีโรงงานต้นแบบ (Pilot Plant) ที่สามารถผลิตนวัตกรรมอาหารจากงานวิจัยเพื่อทดลองตลาดได้ทันที เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และองค์ความรู้ต่างๆ ต่อยอดธุรกิจอาหารทั้งในระดับประเทศและระดับโลก ในการขับเคลื่อน CPF สู่การเป็นครัวของโลกอย่างยั่งยืน
CPF ได้นำผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพ สด สะอาด ปลอดภัย มาจัดแสดง อาทิ “หมูชีวา” จากแบรนด์ยูฟาร์ม ครั้งแรกของไทยกับหมูไขมันดี มีโอเมก้า 3 สูง ที่คว้ารางวัลชนะเลิศสุดยอดนวัตกรรมจากงาน THAIFEX – Anuga Asia 2020 และ “ไก่เบญจา” เนื้อไก่สดซูเปอร์พรีเมียม จากการเลี้ยงไก่ด้วยข้าวกล้องคัดพิเศษ ให้รสชาติ หอม นุ่ม ฉ่ำ ปลอดสาร ปลอดภัย ไม่ใช้ฮอร์โมนและไม่ใช้ยาปฏิชีวะนะ 100% ตลอดการเลี้ยงดู โดยได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลกจาก NSF, “Chicken Rib” ผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่สร้างประสบการณ์ใหม่ในการทานไก่ จากเนื้อไก่ส่วนหลังตัดเเต่งพิเศษ Special Cut ลักษณะคล้ายปีกกลางผ่า ช่วยให้ทานง่าย อร่อยเพลิน เพราะมีเพียงกระดูกเดียว เนื้อเต็มคำ นุ่มชุ่มฉ่ำ เหมือนเนื้อสะโพก, “กุ้งซีพี แปซิฟิก” สายพันธุ์คัดพิเศษ สด หวาน แน่น, “Plant Based” โปรตีนจากพืชตระกูล แบรนด์ Meat Zero, “Smart Soup” ซุปไก่ผสมฟักทองและไข่ ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100% อาหารปั่นพร้อมทาน ไม่เติมวัตถุกันเสีย ไม่แต่งกลิ่นสังเคราะห์ และไม่เติมน้ำตาล รวมถึงเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ จากธรรมชาติ 100% ภายใต้แบรนด์อินโนวีเนส ได้แก่ “IMU” เสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ลดอาการภูมิแพ้ และหวัด, “DEEP” ช่วยปรับสมดุลคลื่นสมอง ทำให้นอนหลับลึก ตื่นสดชื่น ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดก่อนนอน และ “FRESH” ช่วยปลุกสมอง คืนความสดชื่นระหว่างวัน เป็นต้น
CPF มีวิสัยทัศน์มุ่งสู่การเป็น “ครัวของโลกที่ยั่งยืน” เพื่อรองรับการบริโภคของประชากรโลกที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นถึงกว่า 10,000 ล้านคน ภายในปี 2050 โดยมุ่งมั่นทุ่มเทและพัฒนา การผลิตอาหารตลอดห่วงโซ่การผลิต ตั้งแต่ FEED-FARM-FOOD ภายใต้แนวทาง “PUT OUR HEART INTO FOOD” ด้วยการเอาใจใส่ในด้าน INNOVATION นวัตกรรมอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีและชีวิตที่มีความสุขขึ้น ด้าน PEOPLE โดยให้ความสำคัญกับคน ทั้งผู้บริโภค พนักงานและพันธมิตรทางธุรกิจ และด้าน PLANET ลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ลดการปล่อยมลพิษจากการผลิต และลดขยะจากบรรจุภัณฑ์อาหาร เพื่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคได้รับสินค้าคุณภาพ อร่อย สะอาด และปลอดภัย
Cr. Pr CPF