CPF ชูธง ร่วมดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม เสริมแกร่งทีม CSR Leader ทั้งในไทยและกิจการต่างประเทศ

CPF มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม สู่เป้าหมายการเติบโตอย่างยั่งยืน ภายใต้ 3 เสาหลัก คือ อาหารมั่นคง สังคมพึ่งตน และดินน้ำป่าคงอยู่
การขับเคลื่อนองค์กรเพื่อให้บรรลุเป้าหมายเติบโตอย่างยั่งยืน ตอบโจทย์เป้าหมายการดำเนินงานด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของเครือ CP-CPF ในปี 2030 บุคลากรด้าน CSR ถือเป็นหัวใจสำคัญ บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีม CSR Leader และผู้ปฏิบัติงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม อบรมหลักสูตร ระบบ CPF CSR&SD KPI รุ่นที่ 1 /2565 จำนวน 145 คน ครอบคลุมทุกสายธุรกิจผ่านระบบออนไลน์ พร้อมทั้งเตรียมขยายผลไปยังผู้ปฏิบัติงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม สำหรับกิจการในต่างประเทศ (CPF OVERSEA)
ทั้งนี้ ระบบ CPF CSR&SD KPI จะช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงาน เพื่อรวบรวมข้อมูลด้านผลลัพธ์เชิงบวกทางสังคมและการปกป้องความหลากทางชีวภาพ ซึ่งมีการพัฒนาและปรับปรุงระบบด้วยการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ เพื่อให้ระบบทำงานได้รวดเร็ว และง่ายขึ้น มีความปลอดภัยและสามารถป้องกันการโจรกรรมข้อมูลของบริษัท มีการรายงาน (Report) ข้อมูลที่เชื่อมโยงถึงกันทั้งหมด ทำให้ผู้ใช้งานสามารถจัดทำรายงานหรือเก็บรวบรวมข้อมูลด้านผลลัพธ์เชิงบวกทางสังคมและการปกป้องความหลากทางชีวภาพที่ต้องการ มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อเป็นฐานข้อมูลสำหรับการเปิดเผยข้อมูลผ่านรายงานความยั่งยืน และการประเมินในระดับสากล อาทิ DJSI เป็นต้น
ปัจจุบัน CPF ดำเนินโครงการซึ่งส่งผลลัพธ์เชิงบวกทางสังคม และร่วมดูแลสิ่งแวดล้อมหลายโครงการ อาทิ โครงการคอนแทรค ฟาร์มมิ่ง มีเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการ มากกว่า 5,000 ราย, โครงการเลี้ยงไก่ไข่เพื่ออาหารกลางวันนักเรียน ส่งเสริมการเข้าถึงอาหารแก่เยาวชน มากกว่า 900 โรงเรียน ส่งเสริมเด็กและเยาวชนเข้าถึงโภชนาการที่ดีมากกว่า 180,000 คน โครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าต้นน้ำ, โครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าชายเลน และการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในสถานประกอบการ เป็นต้น
นอกจากนี้ ในทุกๆ ปี บริษัทฯ ยังจัดประกวดรางวัล CPF-Sustainability in Action Awards เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงาน CPF ทั่วประเทศ คิดสร้างสรรค์โครงการที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม และบทบาทในการจัดการประเด็นทางสังคมและสิ่งแวดล้อม สร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
Cr.PR CPF