CPF ติด Top 3 ประเภท Emerging Market ในกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหาร และติดอันดับดัชนีความยั่งยืน DJSI อย่างต่อเนื่อง 7 ปีซ้อน

CPF ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวน์โจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices : DJSI) ประจำปี 2564 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ประเภทตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market) และเป็น 1 ใน 3 ในกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหาร (Food Products Industry) จากความโดดเด่นด้านการบริหารนวัตกรรมสุขภาพและโภชนาการ และด้านการบริหารจัดการการสูญเสียอาหารและขยะอาหาร สะท้อนความแข็งแกร่งในการบริหารจัดการกระบวนการผลิตอาหารปลอดภัย ด้วยความรับผิดชอบตามมาตรฐานสากลอย่างมีประสิทธิภาพ
CEO คุณประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ กล่าวว่า การได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิก DJSI มาตลอด 7 ปี แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ CPF ในการเป็นผู้นำสร้างความมั่นคงทางอาหารของโลกตามมาตรฐานสากลด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและความเชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมเกษตรแบบครบวงจร สร้างหลักประกันอาหารปลอดภัยให้กับผู้บริโภคทั่วโลก โดยเฉพาะการดำเนินธุรกิจที่โปร่งใสและรับผิดชอบต่อสังคมสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติทุกมิติ ทั้งเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม
ดัชนี DJSI เป็นหนึ่งในมาตรฐานสูงสุดสำหรับการประเมินความยั่งยืนองค์กรระดับโลก โดยพิจารณาจากผลการดำเนินงานในมิติเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ซึ่งการประกาศผลปีนี้ CPF ยังคงรักษาความโดดเด่นด้านการบริหารนวัตกรรม (Innovation Management) ด้านสุขภาพและโภชนาการ (Health & Nutrition) ด้านการสูญเสียอาหารและขยะอาหาร (Food Loss & waste) ซึ่งเป็นความมุ่งมั่นของบริษัทฯ บรรเทาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) ร่วมกับประชาคมโลก และเป้าหมายการยกระดับการบริโภคที่ยั่งยืนจากนวัตกรรมอาหารเพื่อสุขภาพที่ดี เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
Cr.PR CPF