มูลนิธิ LPN องค์กรส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน “ขอบคุณ CPF” ส่งมอบน้ำใจช่วยแรงงานข้ามชาติและกลุ่มผู้เปราะบาง ฝ่าโควิด-19 ระลอกใหม่

มูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน หรือ มูลนิธิ LPN (Labour Protection Network) รับมอบไข่ไก่สด 45,000 ฟอง จาก CPF ในโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” สำหรับนำไปบรรจุเป็นชุดยังชีพ แจกจ่ายแก่กลุ่มคนงานไทยและแรงงานข้ามชาติและกลุ่มคนเปราะบางในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิดระลอกใหม่ โดยมี คุณปิลันธ์ ทองเพชร ผู้บริหารอาวุโส เป็นตัวแทนบริษัทฯ มอบให้แก่ คุณสมพงค์ สระแก้ว ผู้อำนวยการและผู้ก่อตั้ง มูลนิธิแอลพีเอ็น ณ มูลนิธิฯ ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี
ผอ.มูลนิธิ LPnN กล่าวว่า การระบาดระลอกใหม่ซ้ำเติมให้พี่น้องแรงงานไทยและแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านที่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ต้องประสบความยากลำบากในดำรงชีวิตอีกครั้ง รวมถึงกลุ่มคนเปราะบาง คนพิการ ผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่มีความเสี่ยงสูงอย่างกรุงเทพฯ และปริมณฑล
“มูลนิธิฯ ขอขอบคุณ CPF ที่ให้การสนับสนุนโครงการ LPN Hand to Hand assistance for migrant workers facing Covid-19 crisis in Thailand มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การระบาดระลอกแรก การสนับสนุนทั้งอาหารสำเร็จรูป ไข่ไก่สด เพื่อให้มูลนิธิฯ นำไปบรรจุเป็นถุงยังชีพแจกจ่ายผู้ที่เดือดร้อนได้เข้าถึงอาหารคุณภาพปลอดภัย และสิ่งจำเป็นพื้นฐานในการดำรงชีวิตอย่างเพียงพอ เพื่อผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้”
“CPF เป็นอีกหนึ่งพันธมิตรที่สำคัญของมูลนิธิฯ ส่งมอบน้ำใจให้แรงงานคนไทยและแรงงานข้ามชาติที่เดือดร้อนให้ได้รับการดูแลตามหลักมนุษยธรรม อย่างเท่าเทียมโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เป็นส่วนหนึ่งช่วยให้สังคมดีขึ้น” คุณสมพงค์ กล่าว
CPF ร่วมกับ มูลนิธิ LPN ให้ความช่วยเหลือแรงงานข้ามชาติในพื้นที่ต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2563 วิกฤตจากวันแรก…ถึงวันนี้ มอบอาหารพร้อมทาน 30,800 แพ็ค และไข่ไก่สด 171,800 ฟอง เพื่อนำไปบรรจุในถุงยังชีพ เคียงข้างแรงงานเหล่านี้ก้าวผ่านโควิดไปด้วยกัน
มูลนิธิ LPN เป็นองค์กรพันธมิตรของ CPF ดำเนินโครงการช่องทางรับฟังเสียงพนักงาน Labour Voice Hot Line by LPN เป็นปีที่ 4 เพื่อเปิดโอกาสให้แรงงานได้แจ้งเรื่องหรือให้คำแนะนำผ่านองค์กรที่เป็นกลาง รวมถึงการอบรมให้ความรู้ด้านสิทธิมนุษยชน ความปลอดภัยและสุขอนามัยในการทำงาน ส่งเสริมการเข้าถึงสิทธิแรงงาน แก่พนักงานของ CPF
ทั้งนี้ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาด มูลนิธิ LPN ยังช่วยให้คำแนะนำต่างๆ แก่แรงงานข้ามชาติของ CPF มีความเข้าใจในการปฏิบัติตัวป้องกันโรคและดำรงชีวิตด้วยความมั่นใจ
Cr.PR CPF