25 โรงงาน “CPF” รับรางวัล “CSR-DIW Award 2020” มุ่งมั่นรับผิดชอบต่อสังคม ชุมชน สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

คุณประกอบ วิวิธจินดา อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีมอบโล่รางวัลและเกียรติบัตร โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการอุตสาหกรรมให้มีความรับผิดชอบต่อสังคม หรือ CSR-DIW ประจำปี 2563 โดยมี คุณศุภกิจ บุญศิริ, คุณทาวัน ทวีถาวรสวัสดิ์ และ คุณวีระกิตติ์ รันทกิจธนวัชร์ รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เป็นผู้มอบรางวัล

ในปีนี้ สถานประกอบการ 25 โรงงาน ของ CPF ได้รับรางวัลในโครงการฯ ประเภท CSR-DIW Continuous Award ประจำปี 2563 สะท้อนความมุ่งมั่นรับผิดชอบต่อสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนมาอย่างต่อเนื่อง โดยมี ตัวแทนของบริษัทฯ 25 คน เป็นผู้รับรางวัล ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์ สโมสรกองทัพบก ถ.วิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ

คุณวุฒิชัย สิทธิปรีดานันท์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน CPF กล่าวว่า CPF เข้าร่วมโครงการ CSR-DIW ของกรมโรงงานอุตสาหกรรม ตั้งแต่ปี 2552 การได้รับรางวัลดังกล่าวสะท้อนความตั้งใจอย่างต่อเนื่องในการรักษามาตรฐานการทำงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีส่วนร่วมพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน ที่สำคัญ คือ มีการปฏิบัติตามมาตรฐานความรับผิดชอบของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมที่มีต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง

“การเข้าร่วมโครงการส่งเสริมโรงงานอุตสาหกรรมให้มีความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชนอย่างยั่งยืน เป็นตัวชี้วัดว่าบริษัทฯ และพนักงาน ตระหนักถึงการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมทุกมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม สอดรับกับปรัชญาการดำเนินธุรกิจที่ CPF ยึดมั่น หลัก 3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืน คือ ต่อประเทศชาติ ประชาชน และบริษัท” คุณวุฒิชัย กล่าว

นอกจากการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนควบคู่กับความรับผิดชอบต่อสังคมแล้ว CPF ยังนำแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) มาบริหารทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดเพื่อใช้อย่างคุ้มค่า อาทิ การใช้พลังงานและน้ำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดตลอดกระบวนการผลิต ส่งเสริมการใช้พลังงานหมุนเวียน ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ลดการใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้งตลอดห่วงโซ่คุณค่า รวมทั้งการลดปริมาณอาหารส่วนเกินและขยะอาหารในกระบวนการดำเนิน ขณะเดียวกัน CPF ได้มีส่วนร่วมอนุรักษ์ ปกป้อง และฟื้นฟูผืนป่าชายเลนและป่าต้นน้ำ ซึ่งเป็นฐานทรัพยากรที่สำคัญของประเทศ และต่อยอดสู่การสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

Cr. CPF