CPF การ์ดไม่ตก ย้ำ! คงมาตรการป้องโควิดเข้มตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน พร้อมยกระดับป้องกันแรงงานหลังล็อคดาวน์สมุทรสาคร มั่นใจ “กุ้งซีพี แปซิฟิก ปลอดโควิด-19”

CPF ยกระดับป้องกันโควิดในโรงงานที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งมีอยู่แห่งเดียว โดยขอให้แรงงานทุกคนอยู่ในหอพักของโรงงานและไลน์ผลิต รวมทั้งเข้มงวดเกษตรกรต้นทาง ผู้บริโภคมั่นใจได้ “กุ้งซีพี แปซิฟิก” ปลอดภัยไร้โควิด-19
คุณไพโรจน์ อภิรักษ์นุสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ธุรกิจสัตว์น้ำ CPF เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวดมาตั้งแต่เดือน มี.ค. จนถึงปัจจุบัน ซึ่งทำให้แรงงานทุกคนปลอดภัย กระบวนการผลิตไม่สะดุด และส่งมอบอาหารปลอดภัยให้แก่ผู้บริโภคได้อย่างต่อเนื่อง เมื่อมีการล็อคดาวน์สมุทรสาคร CPF จึงดำเนินการตามนโยบาย โดยขอให้แรงงานทั้งหมดไม่ออกนอกพื้นที่โรงงานและบริษัทจัดการด้านอาหารให้ เพื่อลดโอกาสการปะปนกับบุคคลอื่น
ทั้งนี้ แรงงานทุกคนของ CPF เป็นแรงงานถูกกฎหมายเมื่อประกอบกับความพร้อมของโรงงาน ทำให้สามารถติดตามตรวจสอบและควบคุมกระบวนการได้ทั้งหมด มาตรการที่ใช้จึงมีประสิทธิภาพมาก ที่ผ่านมายังไม่เกิดผลกระทบหรือการหยุดชะงักของกระบวนการผลิตแต่อย่างใด
ขณะเดียวกัน ทีมขายอาหารกุ้งยังให้ความรู้เกษตรกรซึ่งเป็นต้นทางการผลิตกุ้ง ในการป้องกันโควิดอย่างต่อเนื่องด้วย ทั้งการลงกุ้งเลี้ยง แรงงาน การจับกุ้ง โดยกระบวนส่งมอบทั้งหมดเป็นไปอย่างรัดกุม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ระบบ Logistic ของบริษัทฯ ที่สามารถขนส่ง “กุ้งซีพี แปซิฟิก” จากปากบ่อส่งตรงถึงมือผู้บริโภค ลดการสัมผัสคนได้มาก
ดังนั้น ขอให้ผู้บริโภคมั่นใจในการบริโภคสัตว์น้ำทั้งกุ้งสดและกุ้งแปรรูป ด้วยการเลือกทานสัตว์น้ำจากผู้ผลิตที่มีคุณภาพ ตรวจสอบย้อนกลับได้ ผลิตภัณฑ์มีความสด สะอาด ปรุงสุกเสมอ และไม่ต้องกังวลเนื่องจากมีโอกาสน้อยที่อาหารจะปนเปื้อนเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 ดังที่ นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรคกล่าวไว้
ด้าน คุณพิมลรัตน์ รีพัฒนาวิจิตรกุล รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านทรัพยากรบุคคล CPF เปิดเผยว่า โดยปกติ CPF เคร่งครัดในการปฏิบัติ​ตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid – 19) และในสถานการณ์​ช่วงนี้ได้เพิ่มมาตรการอื่นๆ ในด้านบุคลากรในทุกโรงงาน เช่น ไม่อนุญาต​ให้บุคคล​ภายนอกเข้าบริเวณที่พักของพนักงานโดยเด็ดขาด เพิ่มความระวังและดูแลจัดการรถรับส่งพนักงานอย่างทั่วถึง อีกทั้งปรับตารางเวลาการทำงานและใช้นโยบาย Work From Home สำหรับพนักงานสายสำนักงาน ตลอดจนส่งเสริมสนับสนุนการประชุมผ่าน VDO Conferance รวมถึงการทบทวนเลื่อนกิจกรรมจัดงานปีใหม่ในช่วงนี้ของแต่ละหน่วยธุรกิจด้วย
Cr.CPF