ประธานอาวุโส ‘ธนินท์ เจียรวนนท์’ เพิ่มโอกาสคนไทยเข้าถึงยาฟ้าทะลายโจร ‘CPF ร่วมร้อยเรียงความดีซีพี 100 ปี’ ส่งถึงมือชาวสงขลาต่อเนื่อง

จากนโยบาย ท่านประธานอาวุโสธนินท์ เจียรวนนท์ ประกาศจัดทำโครงการ “ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร” ภายใต้แนวคิด “ร้อยเรียงความดีซีพี 100 ปี” ผลิตยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรแจกฟรี 30 ล้านแคปซูล เพื่อเพิ่มโอกาสคนไทยเข้าถึงยาสมุนไพร โดย CPF ผนึกกำลังทุกกลุ่มธุรกิจแจกจ่ายถึงกลุ่มเปราะบางอย่างทั่วถึงโดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะ จ.สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส นครราชสีมา และกรุงเทพฯ ล่าสุด ส่งมอบให้แก่ชาวสงขลา ผ่านเทศบาลบ้านไร่ รพ.สต.บ้านพรุ และ รพ.สต.คลองยางแดง อ.หาดใหญ่
คุณจรัส อัศวชาญชัยสกุล รองกรรมการผู้จัดการ CPF นำทีมงานจิตอาสาโรงงานผลิตอาหารสัตว์น้ำบ้านพรุ เดินหน้าส่งมอบยาฟ้าทะลายโจรจากเครือซีพี เพื่อชาวหาดใหญ่ จ.สงขลา ผ่าน คุณนิวอง รัตนพันธ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านไร่ เป็นผู้แทนรับมอบยาฟ้าทะลายโจร และเดินสายมอบแก่ คุณกัญเปมฐิษา แกล้วทนงค์ ผู้อำนวยการ รพ.สต.บ้านพรุ จัดสรรส่งต่อให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง มีโอกาสได้เข้าถึงยาเพื่อใช้ในการดูแลต่อไป
คุณนิวอง รัตนพันธ์ เปิดเผยว่า พื้นที่ ต.บ้านไร่ ยังมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 อยู่ การที่เครือซีพีมามอบยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ให้กับเทศบาลบ้านไร่ เป็นสื่อกลางในการแจกจ่ายให้กับชุมชนในพื้นที่ผ่าน อสม. ผู้ใหญ่บ้าน ในกลุ่มผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และผู้ที่มีความเสี่ยงในครั้งนี้ นับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ขอขอบคุณในความห่วงใยที่บริษัทมีต่อพี่น้องประชาชนเสมอมา
ด้าน คุณกัญเปมฐิษา แกล้วทนงค์ กล่าวว่า รพ.สต.บ้านพรุ จะนำยาฟ้าทะลายโจรนี้ไปมอบแก่พี่น้องชาวบ้านพรุ สรรพคุณทางยาช่วยบรรเทาอาการเบื้องต้นในผู้ป่วยโควิด ในกลุ่มที่ยังไม่มีอาการรุนแรง ถือว่าเป็นโครงการที่ดีและน่าชื่นชมมากที่ซีพีห่วงใยไม่เคยทอดทิ้งประชาชน ขอขอบคุณน้ำใจของบริษัทเป็นอย่างมาก
คุณเชิดพงศ์ ไตรแก้ว ตัวแทนชาวบ้านไร่ กล่าวขอบคุณ CP-CPF ที่มอบยาสมุนไพรที่มีสรรพคุณที่ดีให้กับชาวบ้านในพื้นที่ แสดงถึงความห่วงใยที่บริษัทมีให้ โดยเฉพาะในช่วงวิกฤตโควิดเช่นนี้ ขณะที่ คุณอนุสรณ์ สุนทรสวัสดิ์ กล่าวเสริมว่า โครงการนี้ถือว่าช่วยบรรเทาความกังวลแก่พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะผู้ติดเชื้อโควิดและกลุ่มเสี่ยง ขอขอบคุณอีกครั้งที่จัดโครงการดีๆ แบบนี้ให้คนไทย
คุณสนต์นา รัตนพงศ์ ผู้อำนวยการ รพ.สต.คลองยางแดง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา รับมอบยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรจาก CPF โดยมี คุณรัชชวัฒน์ นพภา ผู้แทนบริษัทฯ ส่งมอบ เพื่อไปมอบแก่ชาวคลองยางแดง พร้อมกล่าวขอขอบคุณแทนชาว ต.ท่าชะมวง ที่สนับสนุนสมุนไพรไทย ซึ่งมีสรรพคุณช่วยป้องกันไข้หวัดและสร้างภูมิคุ้มกัน โดยจะมอบฟ้าทะลายโจรให้กับผู้ที่มาใช้บริการใน และมอบให้กับชาวชุมชนต่อไป
ขณะที่ คุณอาอีฉ๊ะ หมัดศรี ตัวแทนชาวชุมชน กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้รับมอบยาสมุนไพรในครั้งนี้ ซึ่งในชุมชนยังคงมีผู้ป่วยโควิด ยาที่ได้รับจะช่วยให้พี่น้องประชาชนอุ่นใจมีสมุนไพรป้องกันตนเองได้ เช่นเดียวกับ คุณสิริโฉม เต๊ะหมาด บอกว่า โครงการนี้เป็นผลดีต่อประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ 4 ที่ยังมีผู้ป่วยและมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด ด้าน คุณสมพร เอียดแก้ว กล่าวขอบคุณความห่วงใยที่ CP-CPF มอบให้กับชาวสงขลามาโดยตลอด
Cr.PR CPF