สมาคมกุ้งตะวันออกไทย ร่วมกับ จ.จันทบุรี สร้างความเชื่อมั่น “กินอาหารทะเลปลอดภัย ไร้โควิด-19” ช่วยเกษตรกร 

สมาคมกุ้งตะวันออกไทย ร่วมกับ สำนักงานประมงจังหวัด สมาคมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำไทย ชมรมผู้เพาะลี้ยงสัตว์น้ำจันทบุรีแปลงใหญ่ปูทะเลเขาตาหน่วย-หนองชิ่ม และ CPF จัดกิจกรรม “สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคและช่วยเหลือเกษตรกรผู้ลี้ยงสัตว์น้ำจันทบุรี จากสถานการณ์โควิด-19” โดยนำสินคำจากเกษตรกรผู้เลี้ยงมาจำหน่ายและจัดให้มีตัวอย่างมาตรการการป้องกันโรคระบาดโควิด-19 เพื่อสร้างความมั่นใจว่าสัตว์น้ำจันทบุรีปลอดโควิด โดยมี คุณสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ประชาชน ร่วมให้กำลังใจและเลือกซื้ออาหารทะเลที่มาออกร้านจำหน่าย อาทิ กุ้งทะเล ปลากะพง ปูทะเล ทั้งสดและปรุงสุก เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ ณ ลานหน้าศาลากลาง จ.จันทบุรี
นพ.อภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ สาธารณสุข จ.จันทบุรี ยืนยันว่า อาหารทะเลไม่ใช่พาหะในการแพร่เชื้อโควิด-19 แต่การจับอาหารทะเลสดขอให้สวมใส่ถุงมือหรือภาชนะ เพื่อป้องกันสิ่งปนเปื้อนและควรทานอาหารด้วยการปรุงสุกเพื่อความปลอดภัย
ด้าน คุณพัชรินทร์ จินดาพรรณ นายกสมาคมกุ้งตะวันออกไทย กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจในคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำ ซึ่งมีกระบวนการป้องกันการปนเปื้อนอย่างเข้มงวด