ผู้ว่าฯ กทม. ลุยสีลม ปรับภูมิทัศน์เป็นถนนต้นแบบสีเขียว

คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร กทม. และ CPF นำโดย คุณพีรพงศ์ กรินชัย รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านวิศวกรรมกลาง และ คุณวุฒิชัย สิทธิปรีดานันท์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน ลงพื้นที่สำรวจ ถ.สีลม เพื่อหารือและติดตามความคืบหน้าการปรับปรุงภูมิทัศน์ เดินหน้าโครงการ “กล้าจากป่า พนาในเมือง (กทม.)” สนับสนุนโครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุงเทพฯ ณ อาคาร ซี.พี. ทาวเวอร์ สีลม
ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า เป็นโครงการต่อเนื่องของ กทม. และ CPF หลัง Kick Off โครงการ “กล้าจากป่า พนาในเมือง (กทม.)” เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพฯ ช่วยลดก๊าซเรือนกระจก และแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 จากนี้จะตั้งคณะทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาพื้นที่ว่างเปล่า เช่น เขตหนองจอก ใกล้ รร.บดินทร์เดชา 4 ประมาณ 20 ไร่ ให้เป็นสวนป่าและศูนย์เรียนรู้ในรูปแบบ Smart Farm เนื่องจาก CPF มีโรงงานหลายแห่งตั้งอยู่ในบริเวณดังกล่าว ทำให้พนักงานได้มีส่วนร่วมดูแลสิ่งแวดล้อม
“ขอบคุณความตั้งใจของ CPF ที่ต้องการให้เมืองสวยขึ้น สุดท้ายต้องร่วมมือกัน ผมว่าถ้าหน้าบ้านน่ามอง CPF อยู่สีลมก็ทำสีลมให้น่ามอง ใครอยู่ถนนไหน ตรอกซอกซอย อยู่ริมคลอง ทุกคนดูแลพื้นที่หน้าบ้านตัวเอง สุดท้ายแล้วเมืองมันจะสวยขึ้นและก็เป็นเมืองของพวกเราทุกคน ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง” ผู้ว่าฯ กทม. กล่าว
ทั้งนี้ กทม. ตั้งเป้าให้ถนนทุกเขต รวมทั้ง ถ.สีลม ปรับภูมิทัศน์ให้สวยงาม เพื่อเป็นถนนสีเขียว โดย CPF ร่วมขับเคลื่อนสู่เป้าหมายดังกล่าว จาก ถ.นราธิวาสราชนครินทร์ – ถ.พระรามที่ 4 พื้นที่เขตบางรัก และเป็นที่ตั้งบริษัทฯ บนถนนเส้นนี้ โดยจะดำเนินการแล้วให้เสร็จภายในสิ้นปีนี้
ก่อนหน้านี้ CPF และ สำนักงานเขตหนองจอก ได้สำรวจพื้นที่ว่างเปล่า คาดว่า จะใช้พื้นที่ใกล้ รร.บดินทร์เดชา 4 พัฒนาให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ Smart Famer สร้างแปลงนาข้าว แปลงผักสวนครัว แปลงปลูกไม้ยืนต้น ฯลฯ โดย CPF จะนำความรู้และเทคโนโลยีช่วยสนับสนุน พร้อมจัดทำแผนยุทธศาสตร์ระยะยาวเพื่อร่วมพัฒนาพื้นที่ต่อไป
Cr.PR CPF