CPF ร่วมขับเคลื่อน “คอนเน็กซ์ อีดี” สร้างเด็กดีและเก่ง

CEO คุณประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ให้สัมภาษณ์ในฐานะที่ CPF เป็นหนึ่งในองค์กรร่วมก่อตั้งมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี (CONNEXT ED) ว่า บริษัทฯ มีความยินดีและภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมูลนิธิฯ เราทุกคนในบริษัทฯ ตระหนักดีว่าการศึกษาเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศ ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน บ่มเพาะเด็กและเยาวชนให้เป็นคนเก่งและคนดี
CPF ถ่ายทอดประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจ ผ่านโครงการเลี้ยงไก่ไข่เพื่ออาหารกลางวันนักเรียน ซึ่งปัจจุบันมีเกือบ 900 โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ และบูรณาการองค์ความรู้ไปใช้กับโรงเรียนในโครงการคอนเน็กซ์ อีดี เพื่อให้คุณครูและนักเรียนมีส่วนร่วมในการดูแลโครงการ มีผลผลิตไข่ไก่เพื่อบริโภค
“โครงการเลี้ยงไก่ไข่ฯ เสมือนการจำลองธุรกิจขนาดเล็ก เพื่อให้น้องๆ นักเรียน คุณครูมีส่วนร่วมในการทำธุรกิจเล็กๆเพื่อการบริโภค การจัดการรายได้ เป็นทั้งการเรียนรู้ในโรงเรียนและภาคปฏิบัติ เช่น ระบบการทำบัญชี การบริหารเงินสด เพื่อให้มีเงินหมุนเวียนในการจัดการธุรกิจ รวมทั้งเป็นโครงการที่เชื่อมโยงตั้งแต่โรงเรียนไปจนถึงชุมชน โดยโรงเรียนนำผลผลิตไข่ไก่ไปจำหน่ายให้แก่ชุมชนในราคาย่อมเยา”
พร้อมกันนี้ CEO คุณประสิทธิ์ ได้กล่าวชื่นชมและขอบคุณในความมุ่งมั่นของพนักงานจิตอาสาผู้นำรุ่นใหม่ขององค์กร หรือ School Partner (SP) ที่ทำงานร่วมกับโรงเรียนด้วยความเสียสละ มีส่วนช่วยเหลือสังคม ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ดีและจำเป็นสำหรับผู้นำองค์กรในอนาคต สามารถถ่ายทอดทักษะ (Skill) ในการทำ Project Management ไปสู่โรงเรียน จึงขอเชิญชวนเพื่อนพนักงาน CPF สมัครเป็น SP รุ่นใหม่ ร่วมพัฒนาการศึกษาของไทยอย่างยั่งยืน
มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี เป็นความร่วมมือระหว่าง 3 ภาคส่วน คือ ภาครัฐ ภาคประชาสังคม และภาคเอกชน ที่มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาของไทยสู่มาตรฐานสากล เพื่อสร้างพื้นฐานของการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน โดยตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบัน มีโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการฯ 5,567 แห่ง เป็นโรงเรียนที่ CPF ดูแลและให้การสนับสนุน 296 แห่ง ในเขตพื้นที่ 4 จังหวัด คือ นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และ สระบุรี
Cr.PR CPF