มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบทร่วมกับหอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯและซีพีเอฟเตรียมส่งมอบโครงการเลี้ยงไก่ไข่ฯ ให้ รร.บ้านทุ่งมน จ.ขอนแก่น

มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท และหอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ หรือ JCC และซีพีเอฟจะร่วมกันส่งมอบ “โครงการเลี้ยงไก่ไข่เพื่ออาหารกลางวันนักเรียน” ให้ รร.บ้านทุ่งมน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น และอีก 4 โรงเรียน คือ รร.บ้านต่างแดน, รร.โนนปอแดงวิทยา, รร.โนนอุดมศึกษา อ.สุวรรณคูหา จ. หนองบัวลำภู และ รร.ส้งเปือย อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ณ รร.บ้านทุ่งมน จ.ขอนแก่น ใันวันที่ 18 พ.ย. 2563

หอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ หรือ JCC ร่วมกับมูลนิธิฯและ CPF ส่งเสริมโครงการฯฯยาวนานเข้าปีที่21 เพื่อส่งมอบโภชนาการที่ดีให้แก่เด็กและเยาวชน ได้บริโภคไข่ไก่ที่สด สะอาด ปลอดภัย สร้างแหล่งผลิตอาหารในโรงเรียน โดย JCC สนับสนุนเงินทุน ซีพีเอฟให้คำ แนะนำในการดูแลไก่ สนับสนุนเทคโนโลยีการเลี้ยงไก่ และยังเป็นโครงการที่ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ด้านการบริหารจัดการจากการลงมือปฏิบัติจริง

มูลนิธิฯ ดำเนินโครงการเลี้ยงไก่ไข่เพื่ออาหารกลางวันนักเรียน มาตั้งแต่ปี 2532 จนถึงปัจจุบันมีโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ 855 โรงเรียน ทั่วประเทศ โดย รร.บ้านทุ่งมน เป็นลำดับที่ 856