CPF รุก Functional Drink ส่งเครื่องดื่มแก้ Pain Point ผู้บริโภค “ช่วยนอนหลับ – สร้างความสดชื่น – ลดภูมิแพ้”

ที่ผ่านมาคนส่วนใหญ่คุ้นเคย “บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน)” หรือ “ซีพีเอฟ” (CPF) บริษัทในกลุ่มซีพี ในฐานะเป็นรายใหญ่ในธุรกิจอาหารทั้ง Value Chain ครอบคลุมตั้งแต่ Feed – Farm – Food – Own Retail และในกลุ่มผลิตภัณฑ์นม มี “ซีพี-เมจิ” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริษัทในเครือซีพีเอฟ

แต่ “ซีพีเอฟ” ไม่มองโอกาสธุรกิจแค่ Value Chain ของธุรกิจอาหาร และผลิตภัณฑ์นมเท่านั้น ยังต้องการขยายให้ครอบคลุมในฝั่งธุรกิจเครื่องดื่ม ซึ่งเป็นสมรภูมิที่เต็มไปด้วยการแข่งขันดุเดือด! โดยเฉพาะรายใหญ่ที่อยู่มายาวนาน ดังนั้นก้าวสำคัญของการรุกเครื่องดื่ม “ซีพีเอฟ” เลือกปักธงใน “ตลาด Functional Drink ในหมวดเครื่องดื่มสุขภาพ ด้วยการสร้างแบรนด์ใหม่ “INNOWENESS” นำร่องด้วย 3 ผลิตภัณฑ์ ที่ตอบโจทย์แตกต่างกัน คือ

1. FRESH เครื่องดื่มสกัดจากน้ำทับทิม ชาเขียว ช่วยสร้างความสดชื่น
2. DEEP สกัดจากยอดชาเขียวจากญี่ปุ่น และมีแอลธีอานิน มีเบเนฟิตช่วยผ่อนคลายก่อนนอน และช่วยให้นอนหลับลึก
3. IMU ผลิตจากเห็ดสกัดธรรมชาติ ช่วยลดอาการภูมิแพ้ และหวัด

ทำไมต้องเป็น Functional Drink กลุ่มเครื่องดื่มสุขภาพ และทำไมต้องโฟกัสที่ 3 เบเนฟิตดังกล่าว
1. ยุทธศาสตร์ธุรกิจของ “ซีพีเอฟ” คือ พัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์ด้านสุขภาพ เพราะเล็งเห็นว่าทุกวันนี้ คนรักสุขภาพมากขึ้น และคนมีการศึกษาดีขึ้น จึงต้องการสินค้าที่มีคุณสมบัติ advance มากขึ้น เพื่อตอบความต้องการได้เฉพาะจุด ซึ่งในแต่ละปี ซีพีเอฟ เฉพาะในส่วนผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ไม่รวมฟาร์ม จัดสรรงบ R&D อย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาทต่อปี

2. ซีพีเอฟ ทำ Local Research และซื้อวิจัยจากต่างประเทศ พบว่าทุกวันนี้ผู้บริโภคประสบกับปัญหาทั้งความเครียด การนอนหลับ และภูมิแพ้ จึงนำเอา Pain Piont ของผู้บริโภค มาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสุขภาพ 3 ตัว ภายใต้แบรนด์ใหม่

3. ต้องการครีเอทนวัตกรรม และตลาดใหม่

คุณประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ กล่าวว่า ในการทำธุรกิจ ต่อให้ยังไม่มีตลาดนั้นๆ เกิดขึ้น เราจะครีเอทตลาดใหม่ขึ้นมาเอง หรือจะรอให้ตลาดเกิดขึ้นก่อน แล้วถึงเข้าไป สำหรับ “ซีพีเอฟ” ในฐานะผู้นำ เราอยากเป็นคนนำตลาด ดังนั้น เราต้องครีเอทสิ่งใหม่ ทั้งนวัตกรรม และตลาดใหม่ ซึ่งตอนนี้คนอยากได้ตัวช่วยในการแก้ปัญหาที่เขากำลังประสบ

4. ยกระดับแบรนด์ ทั้ง Corporate Brand “ซีพีเอฟ” และเป็นการสร้าง Brand Portfolio ให้มีสินค้าหลากหลาย

การเปิดแบรนด์ใหม่ และสินค้าใหม่ Functional Drink ครั้งนี้ เป็นก้าวสำคัญที่จะทำให้ “ซีพีเอฟ” รุกรบครบทั้ง Food & Beverage

ที่มา:BrandBuffet